Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Philippines cuối cùng từ ‘Thế hệ vàng’ từng thắng Việt Nam

Không chỉ là siêu sao số một của tuyển Philippines, Neil Etheridge còn là thành viên cuối cùng còn sót lại của “Thế hệ vàng” từng thắng tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010.

philippines anh 1

19h chiều 5/6, tuyển Philippines có buổi tập cuối cùng trên sân Mỹ Đình trước khi gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày mai (6/6).

philippines anh 2

Neil Etheridge đi sau cùng trong đội hình vào sân tập. Anh vẫn là ngôi sao được quan tâm hơn cả.

philippines anh 3

Thủ thành sinh năm 1990 vẫn là cái tên có đẳng cấp cao bậc nhất hiện nay, thậm chí thuộc nhóm hay nhất lịch sử Đông Nam Á. Đỉnh cao của anh là mùa 2018/19 khi anh chơi đủ 38 trận cho Cardiff City tại giải đấu số một thế giới Premier League.

philippines anh 4

Anh cũng là thành viên duy nhất còn lại của thế hệ Philippines dự AFF Cup 2010, giải đấu lịch sử với bóng đá nước này. Với Etheridge trên sân, Philippines thắng Việt Nam khi ấy đang là đương kim vô địch ngay trên sân Mỹ Đình. Năm đó, họ vào bán kết AFF Cup đầu tiên trong lịch sử.

philippines anh 5

Etheridge khi ấy chỉ là thủ môn trẻ của lò Fulham. Anh kinh qua nhiều CLB hạng dưới khác nhau trước khi bắt đầu chinh phục giải Hạng Nhất rồi Ngoại hạng Anh.

philippines anh 6

Ở tuổi 34, Etheridge vẫn là số một. Anh đã chơi đủ cả 4 trận cho tuyển Philippines ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026 này.

philippines anh 7

Cả ba thủ môn của Philippines đều đang thi đấu ở nước ngoài. Trong ảnh là Kevin Ray Mendoza, đang đá tại Indonesia.

philippines anh 8

Sự xuất hiện của hai thủ môn xuất sắc từ châu Âu là Etheridge cùng Nguyễn Filip (Việt Nam) mang tới gia vị đặc biệt cho trận cầu ở Mỹ Đình ngày mai.

philippines anh 9

Philippines lần này được dự đoán mạnh hơn lượt đi khi đã nhập tịch thêm một loạt cầu thủ mang dòng máu nước ngoài.

philippines anh 10

Dễ nhận ra trên sân tập, đội hình Philippines đã xuất hiện thêm nhiều cầu thủ nhỏ khéo, vốn không có nhiều trong các lần đối đầu giữa hai đội ở quá khứ.

philippines anh 11

Với hàng loạt cầu thủ đang chơi ở châu Âu, HLV Tom Saintfiet đã đặt mục tiêu thắng tuyển Việt Nam của ông Kim Sang-sik tại Mỹ Đình.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Hình ảnh lạ của Nguyễn Filip

Chiều 5/6, thủ môn Nguyễn Filip ra sân tập với bộ râu chưa cạo khiến anh trông già dặn và toát lên vẻ nam tính.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm