Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Pháp nổi giận vì 3 phụ nữ bị giết ngày đầu năm mới

Các nhà hoạt động Pháp đang yêu cầu chính phủ có hành động quyết liệt hơn sau khi 3 phụ nữ bị chồng, người tình giết trong ngày đầu năm 2022. 

Hôm 1/1, thi thể một phụ nữ 28 tuổi được tìm thấy gần Saumur, phía Tây nước Pháp. Cơ quan công tố địa phương cho hay đã bắt giữ một quân nhân 21 tuổi, nghi ngờ đây là một vụ giết người, Guardian đưa tin.

Trong khi đó ở Meurthe-et-Moselle, nhà chức trách phát hiện thi thể một phụ nữ 56 tuổi chết do dao đâm vào ngực. Trước đó, người dân địa phương đã trình báo về vụ tranh chấp có yếu tố bạo lực. Nhà chức trách đã bắt giữ chồng của nạn nhân.

Một thi thể khác được phát hiện trong cốp xe tại Nice. Nạn nhân là một phụ nữ 45 tuổi. Trên thi thể nạn nhân có dấu hiệu bị bóp cổ. Nhà chức trách đã thẩm vấn chồng cũ của nạn nhân. Người này thừa nhận đã đánh đập vợ cũ trong xe ôtô.

3 phu nu phap bi giet anh 1

3 phụ nữ Pháp đã bị sát hại trong ngày đầu năm 2022. Ảnh: Getty.

Các nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ đang chỉ trích việc chính phủ Pháp vẫn giữ im lặng đối với cái chết của 3 phụ nữ. Phong trào NousToutes cho biết có 220.000 phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình mỗi năm nhưng chỉ có 379 bản án được tuyên.

"Những vụ giết người này không xảy ra riêng lẻ, không phải những câu chuyện bột phát mà là bạo lực có hệ thống. Toàn bộ hệ thống có liên quan bởi đã dung thứ cho bạo lực giới và phân biệt giới tính", Lena Ben Ahmed, thành viên của NousToutes, nói.

Tháng 8/2021, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo các biện pháp mới nhằm đối phó bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái, trong đó có ưu tiên xử lý các khiếu nại bạo lực gia đình và bảo đảm mỗi đồn cảnh sát có một sĩ quan chuyên phụ trách bảo vệ nạn nhân nữ giới.

Cờ EU bị hạ khỏi Khải Hoàn Môn của Pháp

Lá cờ lớn của Liên minh châu Âu (EU) đã bị hạ xuống khỏi Khải Hoàn Môn vào ngày 2/1, giữa cáo buộc của phe cực hữu rằng việc thay quốc kỳ bằng cờ EU là phá hủy bản sắc của Pháp.

Chào năm mới, dân Pháp đốt 874 ôtô

874 ôtô bị phóng hỏa ở rải rác khắp nước Pháp trong ngày cuối cùng của năm 2021, như một phần "truyền thống" đón năm mới gây tranh cãi. Con số trên ít hơn những năm trước.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm