Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người nhiễm virus corona từng hiến máu trước khi dương tính ở Hàn

Một công chức Hàn Quốc nhiễm virus corona được cho là đã đi hiến máu một tuần trước khi xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân này - đến từ Daegu, thành phố có nhiều ca nhiễm nhất Hàn Quốc, bắt đầu xuất hiện triệu chứng sau khi hiến máu vào ngày 13/2, và được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 23/2, theo Global Times.

Đài KBS (Hàn Quốc) đưa tin tổng cộng 6 người đã hiến máu trong vòng hai tuần trước khi xét nghiệm dương tính. Lượng máu đã được thu hồi, nhưng một nửa lượng máu đó đã được truyền cho 9 người khác.

Ngày 3/2, Hàn Quốc ghi nhận 248 ca nhiễm, nâng số ca nhiễm lên 7.382 ca. Phần lớn ca nhiễm tập trung tại Daegu và khu vực xung quanh, nhưng chính phủ chưa ra lệnh giới hạn đi lại như ở Trung Quốc và Italy.

han quoc hien mau virus corona anh 1

Một trạm lấy mẫu xét nghiệm lưu động ở Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Tuần trước, Hàn Quốc đã báo cáo khoảng 500 ca nhiễm mới trung bình mỗi ngày, nhưng con số đó đang bắt đầu giảm, Bloomberg dẫn lời Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun.

“Chúng tôi vẫn thận trọng, nhưng hy vọng rằng chính phủ, chính quyền địa phương, cộng đồng y học, và các công dân cùng nhau có thể sớm tạo bước ngoặt”, thủ tướng cho biết.

Ra ngoài thật đáng sợ - tâm dịch Daegu hóa thành phố ma vì Covid-19 Tại Daegu, thành phố tâm dịch bùng phát Covid-19 vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Các con đường hầu như không có người và phương tiện đi lại.

Nhiều đại sứ quán ở Triều Tiên đóng cửa, giới ngoại giao sơ tán

Một số đại sứ quán ở Triều Tiên đóng cửa ngày 9/3. Nhiều nhà ngoại giao được sơ tán sau nhiều tuần hạn chế, cách ly nghiêm ngặt ở Bình Nhưỡng để phòng virus corona chủng mới.

Người Việt ở Đức: Khẩu trang cháy hàng mùa dịch dù 'không ai đeo'

Dù số ca virus corona tăng mạnh tại Đức trong tuần qua, một số người Việt ở Đức nói cuộc sống chưa bị ảnh hưởng, ra đường ít ai đeo khẩu trang. Nhưng họ vẫn mua hàng tích trữ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm