Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Indonesia được tặng 5.000 USD khi mua xe điện

Indonesia đang vạch ra kế hoạch trợ cấp để khuyến khích người dân mua xe điện và thúc đẩy đầu tư.

Indonesia muốn thúc đẩy doanh số xe điện tăng gấp 3 lần vào năm 2030. Ảnh: Reuters.

Bloomberg đưa tin theo tuyên bố của Bộ trưởng Công nghiệp Agus Gumiwang về việc Chính phủ Indonesia dự định trợ cấp 80 triệu rupiah (5.130 USD) cho mỗi lần mua một chiếc xe điện được sản xuất trong nước.

Khoản trợ cấp đối với mỗi chiếc xe lai là 40 triệu rupiah, xe máy điện 8 triệu rupiah và xe máy chuyển đổi sang động cơ điện 5 triệu rupiah.

Kế hoạch trợ cấp nhằm thúc đẩy doanh số xe điện tăng gấp 3 lần vào năm 2030. Việc đẩy mạnh đầu tư cũng sẽ giúp Tổng thống Joko Widodo hiện thực hóa tham vọng về chuỗi cung ứng xe điện đầu cuối trong nước.

Hồi tháng 3, Hyundai đã mở một nhà máy xe điện ở ngoại ô Jakarta. Nhưng phải đến năm 2024, hãng mới bắt đầu sử dụng pin được sản xuất trong nước. Toyota sẽ bắt đầu chế tạo xe lai trong năm nay, còn Mitsubishi sản xuất cả xe điện và xe lai trong nước vào một vài năm tới.

Việc khuyến khích 275 triệu dân chuyển từ động cơ đốt trong sang xe điện cũng giúp giảm bớt gánh nặng trợ cấp nhiên liệu đối với ngân sách nhà nước. Chỉ riêng trong năm nay, Chính phủ Indonesia đã chi gần 44 tỷ USD để duy trì giá xăng dầu trong nước ở mức thấp.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Hàng nghìn nhân viên ngân hàng Mỹ sắp mất việc

Sau khi tăng trưởng mạnh trong thời kỳ đại dịch, những ngân hàng hàng đầu phải cắt giảm chi phí. Điều này khiến hàng nghìn nhân viên ngân hàng đối mặt với nguy cơ mất việc.

Giá dầu lại vọt tăng

Lực mua lấn át lực bán trên thị trường dầu bởi một loạt thông tin hỗ trợ giá. Việc Trung Quốc nới lỏng phong tỏa và khả năng OPEC+ giảm sản lượng có thể làm tăng cầu, giảm cung.

Thảo My

Bạn có thể quan tâm