Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người giàu thứ hai thế giới bán máy bay riêng để né theo dõi

Tỷ phú Bernard Arnault, người đứng đầu đế chế xa xỉ LVMH, gần đây tiết lộ tập đoàn này đã bán máy bay tư nhân trong mùa hè để ngăn chặn các tài khoản Twitter theo dõi.

Tỷ phú Bernard Arnault - ông chủ của nhãn hàng xa xỉ bậc nhất thế giới LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton - đã bán máy bay riêng của mình, ông cho biết vào ngày 17/10 trên đài phát thanh Radio Classique của Pháp.

“Kết quả là giờ đây, không ai có thể nhìn thấy nơi tôi đi vì tôi thuê máy bay khi muốn sử dụng máy bay riêng", ông nói.

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội Pháp đã theo dõi các chuyến bay của các tỷ phú Pháp thực hiện bằng máy bay phản lực.

Các tài khoản như I Fly Bernard và Bernard's Airplane đã xuất hiện trên Twitter để theo dõi máy bay của ông Bernard Arnault và chỉ ra tình trạng ô nhiễm mà nó gây ra.

Điều này đã trở thành một chủ đề nóng ở Pháp trong mùa hè, với một số chính trị gia đề xuất cấm hoặc đánh thuế máy bay tư nhân.

“Ông Bernard Arnault hay LVMH vẫn chưa lên tiếng về vấn đề máy bay phản lực tư nhân”, Bernard's Airplane viết vào ngày 10/9. “Ông Bernard, ông đang trốn à?”.

ty phu Bernard Arnault anh 1

Tỷ phú Bernard Arnault - ông chủ của nhãn hàng xa xỉ bậc nhất thế giới LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Ảnh: Le Monde.

Tỷ phú Arnault có giá trị tài sản ròng gần 133 tỷ USD, vượt qua Jeff Bezos của Amazon để trở thành người giàu thứ hai thế giới, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Con trai của tỷ phú đế chế LVMH, Antoine Arnault, đã bảo vệ việc sử dụng máy bay phản lực tư nhân trong một chương trình truyền hình vào tuần trước.

“Chiếc máy bay này là một công cụ làm việc”, ông nói trên France 5’s C à Vous.

“Ngành công nghiệp của chúng tôi có tính cạnh tranh cao và chiếc máy bay tư nhân mang lại lợi thế cho các nhà điều hành trong cuộc đua trở thành người đầu tiên mua một sản phẩm hoặc chốt giao dịch mới. Tuy nhiên, LVMH đã bán máy bay của mình trong mùa hè, ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh gần đây cùng với cha mình, Arnault cũng nói rằng có một lý do kinh doanh khác để giữ bí mật về chuyến đi của công ty.

“Không tốt lắm khi các đối thủ của chúng tôi có thể biết chúng tôi đang ở đâu bất cứ lúc nào”, ông nói. "Điều đó có thể cung cấp ý tưởng, nó cũng có thể cung cấp các manh mối".

Nghiên cứu chỉ ra Pháp có mức phát thải từ máy bay phản lực tư nhân cao thứ hai ở châu Âu, sau Anh. Vào năm 2019, 1/10 tổng số chuyến bay xuất phát từ quốc gia này là bằng máy bay phản lực tư nhân, theo New York Times.

Công ty của tỷ phú Musk đòi Lầu Năm Góc trả tiền cho dịch vụ ở Ukraine

Tập đoàn SpaceX cho biết họ không thể tiếp tục viện trợ và duy trì dịch vụ Internet vệ tinh Starlink cho Ukraine.

Dân Pháp đổ dồn ánh mắt về 'phi cơ tỷ phú' sau mùa hè đổ lửa

Giới chính trị gia đang nghĩ tới đề xuất quy định điều chỉnh hoặc cấm máy bay phản lực tư nhân khi Pháp vừa trải qua một mùa hè nắng nóng khắc nghiệt và giá năng lượng tăng cao.

Minh An

Bạn có thể quan tâm