Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Người dùng hiện không thể thu hồi tin nhắn đã gửi từ ứng dụng Messenger. Đây có thể là lỗi khi tính năng vẫn hiển thị nhưng không hoạt động.

Tính năng thu hồi không hoạt động, dù người dùng đã thao tác đúng. Ảnh: Xuân Sang.

Chiều ngày 3/2, nhiều người dùng Việt Nam gặp vấn đề khi sử dụng ứng dụng nhắn tin Messenger, của Facebook. Cụ thể, tính năng thu hồi nội dung (unsend message) hiện không khả dụng. Khi người dùng thực hiện thao tác, tin nhắn không bị ẩn đi như trước đó.

Theo ghi nhận của phóng viên, vấn đề này xảy ra trên diện rộng. Cụ thể, người dùng hiện không thể thu hồi tin nhắn ở ứng dụng di động, trên Android, iOS hay nền tảng web. Không chỉ người dùng tại Việt Nam, công cụ Messenger tại các quốc gia khác cũng gặp vấn đề.

messenger thu hoi anh 1

Tính năng thu hồi tin nhắn của Messenger cũng không hoạt động được trên nền web. Ảnh: Messenger.

Trả lời Zing, ông Quốc Trung., một người Việt đang công tác tại Singapore cho biết ứng dụng hiện không thể thu hồi nội dung đã gửi, gồm tin nhắn, hình ảnh.

Đây có thể là lỗi của nền tảng bởi Meta (công ty chủ quản Facebook, Messenger) chưa có thông báo nào về việc ngừng cung cấp tính năng thu hồi nội dung đã gửi. Đồng thời, trên ứng dụng, website, công cụ nêu trên vẫn tồn tại. Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác, tin nhắn lại không bị ẩn đi.

Tuy nhiên, đây không phải tính năng cốt lõi của nền tảng, lượng phản hồi tiêu cực hiện không nhiều.

Gần đây, một cựu nhân viên của Meta, làm việc tại bộ phận Messenger đã khởi kiện công ty cũ bởi có tác động tiêu cực đến công việc của anh và người dùng. Cụ thể, đội ngũ phát triển ứng dụng nhắn tin bị cáo buộc âm thầm thực hiện các thử nghiệm tiêu cực trên điện thoại của người dùng. Nó có thể khiến sản phẩm bị cạn kiệt pin, gây nguy hiểm cho khách hàng trong tình huống khẩn cấp.

Năm 2019, Facebook thêm vào Messenger tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi đi trong vòng 10 phút nếu người nhận chưa đọc tin. Vì vậy nếu đã lỡ tay gửi sai người, ấn nhầm nút gửi khi chưa soạn xong hoặc tin nhắn gặp lỗi đánh máy, người dùng có thể xóa đi. Trước Facebook Messenger, một số ứng dụng nhắn tin khác cũng đã có tính năng thu hồi tin nhắn.

Messenger là là công cụ liên lạc phổ biến ở nhiều quốc gia. Nó hiện có 1,3 tỷ người dùng trên toàn cầu, xếp thứ 4 trong các app truyền thông, mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, theo Báo cáo Kỹ thuật số Toàn cầu 2021.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Bị lừa gần 100 triệu đồng do tin lời 'hacker online'

Với tâm lý mong muốn lấy lại số tiền đã mất, nhiều người dùng tiếp tục trở thành nạn nhân của chiêu trò giả dạng lập trình viên, hỗ trợ thu hồi vốn.

Lợi nhuận Meta tiếp tục giảm mạnh

Đây là quý thứ ba liên tiếp doanh thu của tập đoàn sở hữu Facebook giảm so với cùng kỳ. CEO Mark Zuckerberg cảnh báo công ty này sẽ phải hướng tới sự hiệu quả trong năm 2023.

Cá cảnh biết chơi game, lấy tiền của chủ mua phụ kiện

Sự cố bất ngờ xảy ra trên sóng livestream ghi lại cảnh chú cá hồn nhiên đổi tên tài khoản, avatar, thanh toán mua game, tải game bằng tay cầm Nintendo Switch.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm