Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá cảnh biết chơi game, lấy tiền của chủ mua phụ kiện

Sự cố bất ngờ xảy ra trên sóng livestream ghi lại cảnh chú cá hồn nhiên đổi tên tài khoản, avatar, thanh toán mua game, tải game bằng tay cầm Nintendo Switch.

Màn hình giả lập tay cầm chơi game cho cá trong bể của YouTuber Maurice. Ảnh: Maurice.

Một YouTuber Nhật Bản có tên Mutekimaru (Maurice) đã giả lập phần mềm để giúp chú cá cảnh của mình chơi Pokémon trên Nintendo Switch.

Chú cá sẽ điều khiển nhân vật trong trò chơi như người thật bằng cách di chuyển đến các vị trí khác nhau trong bể. Mỗi vị trí sẽ ứng với một cảm biến kích hoạt nút bấm trên tay cầm Nintendo Switch của Maurice.

Maurice đã phát sóng trực tiếp cảnh chú cá cảnh của mình chơi phần game mới nhất Pokémon Violet. Tuy nhiên, một sự cố hài hước đã xảy ra ngay trên sóng livestream.

Trong lúc đang chơi game, hệ thống bị lỗi nên thoát về màn hình chính nên Maurice quyết định nghỉ ngơi và rời khỏi màn hình livestream. Nhưng những chú cá trong bể vẫn tung tăng bơi, làm loạn trong trò chơi mà chẳng hay biết gì.

Trong 7 giờ đồng hồ sau đó, chuyển động của chúng đã vô tình mở kho cửa hàng Nintendo eShop và đăng nhập. Chú cá còn đổi tên tài khoản của chủ nuôi Maurice từ "Mutekimaru" thành "ROWAWAWAWA".

Trong kho ứng dụng Nintendo, chú đã tải một ứng dụng mới, nhấn vào nút “Đã đọc các điều khoản và quy định”, đổi avatar mới và tạo tài khoản thanh toán PayPal mới trên tay cầm Switch. Video livestream cho thấy chú cá đã gửi email yêu cầu xác nhận thông tin thanh toán mới đến PayPal.

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đây, chú cá đã vô tình chuyển 500 yen (4 USD) từ thẻ ngân hàng sang tài khoản Nintendo Switch. Điều này đã làm lộ thông tin thẻ ngân hàng của Maurice trên sóng trực tuyến.

Chú cá cảnh còn tải xuống giả lập Nintendo 64 và sử dụng số tiền thưởng do Maurice tích lũy nhờ mua hàng trên Nintendo Store để mua một số phụ kiện chơi golf trong trò chơi Nintendo Switch Sports.

Ca canh choi Nintendo anh 1

Toàn bộ sự cố được phát sóng trên livestream YouTube và thu hút rất nhiều người xem. Ảnh: Maurice.

Chú cá cứ hồn nhiên phá hỏng trò chơi của YouTuber cho đến khi anh phát hiện sự cố này và tắt tay cầm trò chơi.

Người xem đã để lại hàng nghìn bình luận bên dưới video livestream, thể hiện sự kinh ngạc và hứng thú với sự cố cá chơi game hài hước này. Đoạn video cũng trở nên nổi tiếng trên Twitter, thu về hàng nghìn lượt chia sẻ.

Sau đó, Maurice nói rằng anh đã liên hệ với Nintendo để giải thích về sự cố và đề nghị công ty hoàn tiền mà chú cá đã vô tình dùng.

Năm 2020, kênh YouTube của Maurice cũng từng nổi tiếng vì giả lập phần mềm giúp cá chơi game. YouTuber cho biết bể cá sẽ được chia thành các phần riêng biệt ứng với mỗi chuyển động trái, phải, lên, xuống cùng với 2 nút bấm A và B giống với tay cầm Nintendo. Sau đó, Maurice lắp một chiếc webcam để ghi lại mọi chuyển động của chú cá.

Trong quá trình chơi, bốn chú cá sẽ thay phiên nhau điều khiển 12h/lần để có thời gian nghỉ ngơi. Vào năm 2020, một chú cá của Maurice đã trở nên nổi tiếng vì phá kỷ lục, chơi Pokémon Sapphire liên tục suốt 3.000 giờ. Một chú cá khác lại được biết đến nhờ phát hiện thủ thuật game mà chưa ai phát hiện ra trong suốt 18 năm qua.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

'Phá đảo' Super Mario trong chưa đầy 5 phút

Một game thủ vừa hoàn tất trò chơi nổi tiếng của Nintendo trong thời gian nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó với khoảng cách chỉ 5 khung hình.

Ốp điện thoại tích hợp máy chơi game 4 nút cho người hoài niệm

Không chỉ bảo vệ điện thoại, mặt lưng chiếc ốp còn tích hợp nút bấm, màn hình để chơi những game nổi tiếng một thời trên các hệ máy Nintendo.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm