Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Tây An chật vật để mua thực phẩm sau lệnh phong tỏa

Mặc dù giới chức thành phố Tây An đã cam kết đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, người dân địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì bữa ăn hàng ngày.

Tay An anh 1

Kể từ 0h ngày 23/12/2021, 13 triệu dân ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, phải trải qua lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để hạn chế làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới. Theo AP, đây là một trong những đợt phong tỏa nghiêm ngặt nhất tại Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: AP.

Tay An anh 2

Chính quyền thành phố Tây An đã cam kết cung cấp thực phẩm, dịch vụ y tế và các nhu cầu thiết yếu khác cho người dân trong thời gian phong tỏa. Theo đó, nhiều điểm bán hàng tạm thời đã được thành lập để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Ảnh: AP.

Tay An anh 3

Tuy nhiên, nhiều cư dân cho biết vẫn gặp nhiều khó khăn khi mua thực phẩm hàng ngày và thất vọng trước những tác động kinh tế của lệnh phong tỏa. Trong ảnh, người dân xếp hàng để nhận nhu yếu phẩm bên ngoài một khu dân cư ở thành phố Tây An. Ảnh: AP.

Tay An anh 4

Trước đó, nhiều người đã phàn nàn trên các trang mạng xã hội về việc không đủ nhân viên giao hàng để đáp ứng các đơn hàng trực tuyến. Do đó, việc mua thực phẩm ở các điểm bán hàng tạm thời dường như là lựa chọn duy nhất. Ảnh: AP.

Tay An anh 5

Tình nguyện viên giao trứng cho người dân tại điểm bán hàng tạm thời bên ngoài một khu dân cư ở thành phố Tây An, hôm 3/1. Ảnh: AP.

Tay An anh 6

Ở một số khu vực, các tình nguyện viên đến từng nhà để tìm hiểu nhu cầu của người dân. Ảnh: AP.

Tay An anh 7

Dù số ca nhiễm mới ở Trung Quốc không cao nếu so với một số quốc gia khác, chính quyền nước này vẫn kiên quyết duy trì chiến lược phong tỏa để dập dịch. Ảnh: AP.

Tay An anh 8

Hình ảnh trạm kiểm soát dịch bên ngoài một khu dân cư ở thành phố Tây An, ngày 3/1. Ảnh: AP.

Trung Quốc quyết tâm giữ Zero Covid-19, Tây An hóa 'thành phố ma'

Thành phố Tây An, nơi hiện là tâm điểm của đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất ở Trung Quốc trong gần 2 năm qua, đang siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng dịch.

Số ca Covid-19 tăng, Trung Quốc khử trùng toàn thành phố 13 triệu dân

Nhằm sớm kiểm soát đợt bùng phát dịch mới nhất, chính quyền thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây tiến hành khử trùng trên diện rộng từ cuối ngày 26/12.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm