Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Trung Quốc quỳ gối xin tha vì quấy rối tình dục trên tàu

Người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm tại Trung Quốc. Cảnh quay từ CCTV cho thấy người này đã quỳ gối xin nạn nhân không báo cảnh sát.

Cảnh quay từ CCTV cho thấy người đàn ông quỳ gối xin lỗi sau khi bị lôi ra khỏi tàu. Ảnh: SCMP tổng hợp/Weibo.

Trong thông báo trên Weibo ngày 9/5, cảnh sát Bắc Kinh cho biết một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi thực hiện "hành vi khiếm nhã" nhiều lần với một phụ nữ trên tàu điện ngầm số 1, South China Morning Post đưa tin ngày 13/5.

Người phụ nữ đã cố gắng tránh mặt và bỏ đi, nhưng người đàn ông này tiếp tục đi theo cô, tuyên bố cho biết.

Tàu đến ga Đông Sihui, người phụ nữ đã nắm lấy quần áo của người đàn ông, kéo xuống tàu và đưa đến sân ga, đồng thời nói rằng cô sẽ gọi cảnh sát. Một nhân viên ga có mặt vào thời điểm đó đã chứng kiến vụ việc.

Theo đoạn phim từ CCTV, sau khi nghe người phụ nữ dọa báo cảnh sát, người đàn ông đã quỳ xuống và cầu xin cô: “Tôi đã xin lỗi cô rồi. Xin đừng hủy hoại tôi”.

Tuy nhiên, người phụ nữ đã không lùi bước và cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường.

“Nếu bị lạm dụng hoặc quấy rối tình dục ở nơi công cộng, hãy dũng cảm nói không và báo cảnh sát ngay lập tức. Cảnh sát sẽ có hành động và trừng phạt nghiêm khắc hành vi như vậy”, tuyên bố của cảnh sát cho biết.

Vụ việc khiến chủ đề quấy rối tình dục phụ nữ ở nơi công cộng trở lại tâm điểm chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Người phụ nữ này làm đúng! Chúng ta không được tỏ lòng thương xót với loại đàn ông như vậy”, một người dùng viết trên Weibo.

“Người hủy hoại bạn không phải cô ấy, mà là chính bạn”, một người khác bình luận.

Quấy rối tình dục hành khách nữ trên phương tiện giao thông công cộng là tình trạng phổ biến và thường được truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nhà tài phiệt Trung Quốc bị bắt giữ

Zhang Jin, vị tỷ phú đứng đầu tập đoàn hàng hóa khổng lồ Cedar Holdings của Trung Quốc, đã bị bắt giữ với cáo buộc gây quỹ trái phép số tiền 20 tỷ yuan (2,9 tỷ USD).

Đối thủ có thể thay Trung Quốc trở thành 'công xưởng của thế giới'

Ấn Độ đang được hưởng lợi từ chiến lược “Trung Quốc +1”, khi nhiều công ty trên thế giới muốn đa dạng hóa dây chuyền sản xuất của họ khỏi Trung Quốc.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm