Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông thoát tội vụ đánh bom máy bay Ấn Độ bị bắn chết ở Canada

Một người đàn ông từng được tha bổng trong vụ đánh bom chuyến bay của hãng hàng không Air India năm 1985 đã bị bắn chết ở Canada ngày 14/7.

Gia đình Ripudaman Singh Malik xác nhận ông đã bị bắn chết vào sáng 14/7 trước cửa hàng kinh doanh quần áo nhập khẩu của ông, Guardian đưa tin.

Cảnh sát địa phương cho biết họ tìm thấy một người đàn ông có nhiều vết thương do súng bắn, sau khi nhận được báo cáo về vụ tấn công ở khu phố tại Surrey, British Columbia (Canada).

“Ông đã được sơ cứu bởi cảnh sát cho đến khi nhân viên cấp cứu đến nơi”, cảnh sát Sarbjit Sangha cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cảnh sát không tiết lộ tên của nạn nhân, nhưng gia đình đã xác nhận danh tính của Malik.

Cảnh sát cho biết thêm vụ nổ súng lần này dường như có chủ đích. Họ đã tìm thấy một chiếc xe được cho là của nghi phạm bị cháy cách hiện trường vụ nổ súng 2 km.

Giới chức đang tìm kiếm nghi phạm và chiếc xe thứ hai có thể được dùng để chạy trốn khỏi hiện trường.

danh bom may bay An Do anh 1

Ripudaman Singh Malik từng được tha bổng trong vụ đánh bom chuyến bay 182 của Air India năm 1985. Ảnh: Chuck Stoody.

Trước đó, ông Ripudaman Singh Malik từng được tha bổng sau vụ đánh bom máy bay hãng Air India.

Năm 1985, vụ tấn công chuyến bay số hiệu 182 khởi hành từ Montreal đến Mumbai đã khiến máy bay phát nổ trên Đại Tây Dương. Nó trở thành một trong những vụ đánh bom máy bay thương mại thảm khốc nhất trong lịch sử.

Trong số 329 người chết, có 280 người Canada và 86 trẻ em.

Các công tố viên đã lập luận vụ đánh bom Air India do những đối tượng cực đoan người Sikh sống ở British Columbia chủ mưu, nhằm trả thù Ấn Độ vụ tấn công vào Đền Vàng của đạo Sikh ở Amritsar năm 1984.

Năm 2000, ông Malik và Ajaib Singh Bagri, một công nhân xưởng cưa ở Kamloops, British Columbia, bị buộc tội có liên quan đến vụ đánh bom chuyến bay 182.

Hai đối tượng này cũng bị buộc tội đã giết hại hai nhân viên vận chuyển hành lý khi chiếc vali chứa bom phát nổ tại sân bay Narita, Nhật Bản, trước khi được đưa lên một máy bay khác của Air India.

Tuy nhiên, năm 2005, Malik và Ajaib Singh Bagri được tuyên trắng án về tội giết người hàng loạt và các cáo buộc âm mưu liên quan đến vụ đánh bom.

Chỉ có một người từng bị kết án trong vụ đánh bom là Inderjit Singh Reyat. Người này đã thụ án 30 năm vì tội nói dối trước tòa và giúp chế tạo bom.

Máy bay chở khách bị thủng lỗ lớn vẫn bay suốt 14 tiếng

Hành khách trên chuyến bay của hãng Emirates sửng sốt khi biết họ đã hoàn thành chặng bay dài 14 tiếng với một lỗ thủng lớn trên sườn chiếc Airbus A380.

Hãng hàng không Mỹ điều máy bay chỉ để gửi trả 1.000 hành lý thất lạc

Tình trạng thiếu nhân viên trong khi nhu cầu khách hàng tăng cao đã gây ra sự chậm trễ, hủy chuyến và thất lạc hành lý, khiến các hãng hàng không đau đầu.

Minh An

Bạn có thể quan tâm