Một máy bay của Delta Air Lines chất đầy hành lý và không có bất cứ hành khách nào đã khởi hành từ Sân bay Heathrow ở London (Anh) đến Detroit (Mỹ) trong tuần này, phát ngôn viên hãng hàng không cho biết hôm 13/7, New York Times đưa tin.
Đống hành lý thuộc về khách hàng của Delta, những người gần đây đã đi du lịch qua Heathrow và bị thất lạc hành lý vì việc chuyến bay bị gián đoạn.
Delta đã quyết định điều một chiếc Airbus A330-200 để chuyển 1.000 kiện hành lý bị mắc kẹt đến Detroit vào hôm 11/7.
Từ đó, hãng hàng không sẽ gửi trả đến chủ sở hữu trên khắp nước Mỹ “để đẩy nhanh việc vận chuyển các hành lý bị chậm trễ”, người phát ngôn Morgan Durrant nói. Ông mô tả động thái này là một “giải pháp sáng tạo”.
Các vấn đề về hành lý và gián đoạn chuyến bay đã xảy ra tại Sân bay Heathrow ở London. Ảnh: Reuters. |
Sự cố này đã cho thấy một mùa hè du lịch hỗn loạn trên thế giới. Tình trạng thiếu nhân sự, ảnh hưởng của đại dịch và nhu cầu cao của du khách đã dẫn đến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc hoãn.
Vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ, hơn 1.400 chuyến bay đến và đi từ Mỹ đã bị hủy chỉ trong 3 ngày, theo FlightAware .
Mọi thứ đặc biệt hỗn loạn tại Sân bay Heathrow. Sự cố hệ thống hành lý ở đây vào tháng 6 đã khiến cho nhiều chuyến bay bị hủy.
Hôm 12/7, sân bay thậm chí đã thông báo rằng vì sức chứa có hạn, họ sẽ hạn chế số lượng hành khách khởi hành cho đến giữa tháng 9, đồng thời kêu gọi các hãng hàng không hạn chế bán vé.
David Elges, 56 tuổi, là một trong số những hành khách bị thất lạc hành lý sau khi bay qua Heathrow đến Sân bay Quốc tế Washington Dulles vào hôm 7/4.
Ông cho biết trong tuần qua, ông đã dậy sớm nhiều lần để gọi điện khiếu nại Delta về việc mình bị mất hành lý: hai vali lớn và hai túi đựng quần áo.
Đầu tuần này, một nhân viên dịch vụ khách hàng nói với ông rằng Delta sẽ điều một máy bay từ Heathrow để mang hành lý thất lạc đến Mỹ. Tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ quan ngại vì chưa rõ liệu hành lý của mình có trên máy bay đó hay không.
“Điều này thật phiền phức và khó chịu”, ông nói.