Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông hơn 50 tuổi bán thuyền, xe hơi để chống IS

Một người đàn ông hơn 50 tuổi tại Anh bán những tài sản có giá trị để sang Iraq và tham gia cuộc chiến chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

1
Dù cuộc sống đang êm đềm, Jim Atherton vẫn tình nguyện sang Iraq để chống IS. Ảnh: Daily Mail

Jim Atherton, 53 tuổi, tạm biệt vợ và 3 con tại hạt Tyne and Wear, Anh để tới Trung Đông và gia nhập tổ chức tình nguyện chống IS, Daily Mail đưa tin hôm 10/8.

Dù chưa từng được đào tạo kỹ năng chiến đấu và làm tài xế xe tải trong suốt 20 năm nhưng Atherton - cha của 3 con và ông của 2 cháu - vẫn muốn tham gia trực tiếp vào cuộc chiến chống IS.

"Tôi đã sẵn sàng đón nhận cái chết khi chiến đấu với các phần tử Hồi giáo cực đoan", ông nói.

Hàng ngày, Atherton tuần tra trên mặt trận và luôn mang theo súng máy, lựu đạn, chất nổ.

Người đàn ông ngoài 50 tuổi chi gần 28.000 USD cho hành trình tới Iraq. Ông bán xe Sierra Cosworth, 2 xe máy và một thuyền để mua 2 súng ngắn Glock và một khẩu AK47.

Ông gia nhập Dwekh Nawsha - một tổ chức bao gồm những người đến từ châu Âu, Mỹ, Australia nhưng cùng muốn chống khủng bố.

1
Atherton cùng các đồng đội. Ảnh: Daily Mail

Là con của một người lính, Atherton muốn đấu tranh với phiến quân sau khi em trai của ông, vốn là một người lính, chết tại Iraq vào năm 2006. "Đó là việc tôi cảm thấy tôi phải làm", Atherton nói với The Sun.

Người đàn ông ngoài 50 tuổi đã rời nước Anh hồi tháng 4. Trước đó, ông đã dành 12 tháng để chuẩn bị cho hành trình và bán các vật mà ông yêu quý.

Nhóm tình nguyện của ông bảo vệ người Cơ đốc tại các ngôi làng của Iraq. Ngoài thời gian ở mặt trận, ông chia sẻ thông tin với gia đình và bạn bè về cuộc sống hiện tại.

Trong một bài viết trên trang cá nhân hồi tháng 5, Atherton nói ông là một chiến binh tự do, đã tìm ra lý do để chiến đấu và cảm thấy tự hào về bản thân.

Lớp học chặt đầu của IS qua lời kể chiến binh nhí

Một trong những thủ đoạn tàn bạo của các tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là đào tạo trẻ em thành chiến binh thánh chiến qua các bài học về phương pháp giết người man rợ.

IS xử tử nhiều thiếu nữ vì không chịu phục vụ chiến binh

Một quan chức người Kurd thông báo tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết 19 phụ nữ trẻ vì họ từ chối quan hệ tình dục với phiến quân.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm