Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông da đen bị còng tay dù trúng 7 phát đạn

Jacob Blake, người da đen bị cảnh sát bắn ở thành phố Kenosha, Wisconsin, nằm viện trong tình trạng bị còng tay, gia đình nạn nhân cho biết.

“Đây là một sự xúc phạm”, Justin Blake, chú của nạn nhân, chia sẻ với CNN. “Sau khi bị cảnh sát bắn, Jacob không thể đi lại và có nguy cơ bị liệt. Tại sao họ vẫn phải còng tay Jacob vào giường bệnh”.

Sau đó, luật sư của Blake xác nhận với ABC rằng ông đã được tháo còng tay.

Jacob Blake vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và đang hồi sức tại bệnh viện Froedtert, bang Wisconsin. Trước đó, ngày 23/8, Jacob bị cảnh sát bắn khi chuẩn bị bước vào ôtô, trong xe lúc đó có 3 con trai của nạn nhân, đều dưới 8 tuổi.

Nguoi dan ong da den bi cong tay du trung 7 phat dan anh 1

Nạn nhân Jacob Blake, 29 tuổi, và các con. Ảnh: Twitter.

Sở Cảnh sát Kenosha và văn phòng biện lý địa phương đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận của CNN. Phát ngôn viên tại bệnh viện Froedtert cho biết họ đã chuyển các câu hỏi cho cơ quan tư pháp bang Wisconsin.

Andrew Yang, một cộng tác viên của CNN, chia sẻ về cuộc phỏng vấn ông Jacob Blake Sr., cha của nạn nhân: “Ông ấy thấy mừng vì con trai đã tỉnh táo song cũng nói rằng con trai bị xích tay vào giường”.

Thay mặt gia đình, ông Jacob Blake Sr. đã nói với ông Yang: “Hãy nói với mọi người rằng con trai tôi cũng là một con người”.

Theo gia đình Blake, vụ việc khiến nạn nhân Jacob bị liệt phần thân dưới. Những người thân đang muốn đòi lại công lý, đồng thời tập trung giúp Jacob phục hồi. “Quá trình phục hồi sẽ diễn ra khá chậm nhưng Jacob là một chàng trai trẻ và kiên cường”, người chú Justin Blake cho biết. “Jacob có nhiều cơ hội để xoay chuyển tình thế”.

Trong một cuộc họp báo, Thống đốc bang Tony Evers đã bình luận: “Tôi không tưởng tượng nổi việc nạn nhân Blake bị còng tay”. Ông trả lời các phóng viên: “Tôi không hiểu tại sao điều đó cần thiết vào lúc này. Tôi hy vọng chúng ta có thể tìm những cách tốt hơn giúp anh ấy hồi phục”.

Nguoi dan ong da den bi cong tay du trung 7 phat dan anh 2

Sự bất công đối với Jacob Blake tiếp tục thổi bùng làn sóng biểu tình tại thành phố Kenosha. Ảnh: CNN.

Sự bất công đối với Jacob Blake tiếp tục thổi bùng làn sóng biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc và lạm dụng bạo lực của cảnh sát. Giới chức địa phương không bình luận chi tiết về vụ nổ súng song vẫn tích cực xử lý các cuộc biểu tình tại thành phố Kenosha.

Người đàn ông da đen có thể bị liệt sau 7 phát đạn của cảnh sát

Jacob Blake, người da đen bị cảnh sát bắn 7 phát ở thành phố Kenosha, Wisconsin, nhiều khả năng sẽ bị liệt. Gia đình anh mong chờ một “phép màu”, theo các luật sư.

Hai người bị bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt hôm 26/8 vì tình nghi bắn chết hai người trong cuộc biểu tình ở Kenosha, sau vụ cảnh sát nổ 7 phát súng vào người đàn ông da màu.

Đoàn 100 người biểu tình bị nã đạn ở Mỹ, 1 nạn nhân tử vong

Một người đã thiệt mạng sau loạt đạn bắn ra giữa cuộc biểu tình Black Lives Matter chống phân biệt chủng tộc tại trung tâm thành phố Austin, bang Texas hôm 25/7.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm