Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Czech thiệt mạng khi cưa bom từ thời Thế chiến 2

Cảnh sát Czech nghi ngờ nạn nhân nhầm quả bom với đường ống nước thải cũ của thành phố. Bom phát nổ khi người này cưa xuyên qua lớp vỏ kim loại bên ngoài.

Một quả bom từ thời Thế chiến 2 đã phát nổ vào sáng 8/4 (giờ địa phương) tại thành phố Ostrava của Cộng hòa Czech, khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương, AFP đưa tin.

Cảnh sát cho biết quả bom phát nổ khi một người tìm cách cưa xuyên qua lớp vỏ bên ngoài. Có khả năng nạn nhân nhầm quả bom với một đường ống nước thải của thành phố.

"Người đàn ông sử dụng máy mài góc để cắt lớp kim loại, và thế là quả bom phát nổ", cảnh sát cho hay.

bom tu the chien 2 anh 1

Bom phát nổ tại thành phố Ostrava, Cộng hòa Czech. Ảnh: AFP.

Truyền thông địa phương cho biết nạn nhân thiệt mạng là một người đàn ông 49 tuổi. Một nam giới 31 tuổi bị thương nhẹ ở đầu.

Cảnh sát đã sơ tán khoảng 50 người từ các ngôi nhà trong phạm vi 300 m xung quanh hiện trường nơi quả bom phát nổ.

Bom đạn từ thời Thế chiến 2 thường được tìm thấy ở khu vực Đông Bắc của Czech.

Chỉ riêng năm ngoái, cảnh sát đã ba lần phải sơ tán dân thường sau khi phát hiện các quả bom từ thời Thế chiến 2 có nguy cơ phát nổ.

Hungary nêu lý do không viện trợ vũ khí cho Ukraine

Người phát ngôn của thủ tướng Hungary cho biết nước này sẽ hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine nhưng từ chối cung cấp vũ khí để tránh bị kéo vào cuộc giao tranh.

Estonia muốn NATO tăng quân bảo vệ các nước Baltic

Thủ tướng Estonia kêu gọi NATO triển khai 25.000 quân ở ba nước Baltic, đồng thời cho phép tiêm kích tuần tra bắn hạ máy bay đối phương nếu cần thiết.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm