Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bị lôi khỏi ôtô và đánh đập giữa phố ở Israel

Hình ảnh người đàn ông bị nhóm người Israel lôi khỏi ôtô và đánh đập trên đường phố thủ đô Tel Aviv đã được phát trực tiếp trên truyền hình nước này.

Theo Guardian, tình trạng bạo lực giữa cộng đồng người Do Thái và Arab tại Israel đang ở mức nghiêm trọng nhất trong vài năm trở lại đây với các vụ tấn công bạo lực được ghi nhận tại nhiều thành phố của nước này.

Bao luc gia tang trong lanh tho Israel anh 1

Cảnh sát Israel điều tra hiện trường một vụ tấn công của những người Do Thái quá khích ở thủ đô Tel Aviv. Ảnh: Guardian.

Một trong số những vụ tấn công nghiêm trọng nhất đã xảy ra vào đêm 12/5 ở ngoại ô thủ đô Tel Aviv của Israel. Một người đàn ông không rõ danh tính đã bị một nhóm người Do Thái quá khích lôi khỏi ôtô của mình và đánh đập liên tục trong vòng 15 phút trước khi cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Vụ tấn công trên thậm chí còn được các phóng viên ghi lại và phát trực tiếp trên sóng truyền hình nước này.

Theo đại diện của Bệnh viện Ichilov ở thủ đô Tel Aviv, người đàn ông trên bị thương nghiêm trọng nhưng tình trạng đã ổn định.

Những người Do Thái trong vụ tấn công sau khi bị bắt giữ đã khai rằng người đàn ông trên là một người Arab cố tình tông xe vào nhóm người này. Tuy vậy, video của vụ tấn công lại cho thấy một người đi xe máy đang cố gắng đi vòng qua nhóm người Do Thái quá khích.

Tại các khu vực khác của thủ đô Tel Aviv cũng xảy ra hàng loạt vụ bạo lực của các nhóm người Do Thái quá khích nhằm vào cộng đồng người Arab ở nước này. Họ đập phá các cơ sở kinh doanh của người Arab và đụng độ với cảnh sát Israel. Nhiều người hô vang khẩu hiệu "Cái chết cho người Arab" trong lúc đụng độ với cảnh sát.

Tại thành phố Lod, những người Arab tưởng niệm các vụ tấn công nhằm vào Palestine đã đụng độ với cảnh sát Israel. Vụ việc trên khiến cho thị trưởng thành phố này phải đưa ra lời cảnh báo rằng Israel đang trên bờ vực của một cuộc nội chiến.

Bao luc gia tang trong lanh tho Israel anh 2

Người biểu tình Arab đốt phá xe cảnh sát tại thành phố Lod, Israel. Ảnh: BBC.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu yêu cầu người dân Israel bất kể thuộc tôn giáo hay cộng đồng nào cũng phải tôn trọng luật pháp. Ông cam kết dùng mọi biện pháp để chấm dứt các tình trạng bạo lực trong nước.

"Tôi không quan tâm những người này có tức giận đến thế nào đi chăng nữa, họ cũng không thể nào coi thường luật pháp như vậy được"

Trong ngày 12/5, cảnh sát Israel đã bắt giữ gần 400 đối tượng quá khích có hành vi bạo lực và phá rối trật tự ở nước này.

Tình trạng bạo lực nổ ra tại Israel sau khi xung đột giữa nước này và phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine tái bùng phát sau một thời gian dài có dấu hiệu lắng xuống.

Tòa tháp ở Dải Gaza bị đánh sập trong cuộc không kích của Israel Hơn 40 người tử vong trong cuộc chạm trán mới nhất giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Tổng thống Israel cảnh báo nguy cơ nội chiến do xung đột ở Gaza

Tổng thống Israel kêu gọi "chấm dứt sự điên loạn" ở Gaza và cảnh báo nguy cơ nội chiến có thể xảy ra giữa người Arab và Do Thái.

Dải Gaza tang tóc giữa 'bão tên lửa' ác liệt

Israel tiếp tục không kích dữ dội ở Dải Gaza, tiêu diệt 10 nhân vật quân sự cấp cao của Hamas. Trong khi đó, Hamas đã bắn 1.500 rocket trong ba ngày qua.

https://www.theguardian.com/world/2021/may/13/live-tv-shows-israeli-mob-lynch-motorist-in-tel-aviv-suburb

An Bình

Bạn có thể quan tâm