Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân nhiều nơi trên thế giới kêu gọi hòa bình cho Ukraine

Các cuộc biểu tình kêu gọi hòa bình cho Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra trên khắp thế giới, khi giao tranh giữa nước này với Nga đang bước sang ngày thứ 5.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 1

Một người biểu tình ở Quảng trường Thánh Michel, Paris, Pháp. Các biểu ngữ ghi "Hãy dừng cuộc chiến bên trên nhà bà tôi" và "Mẹ ơi, tại sao đất nước của chúng ta lại bị phá hủy?". Ảnh: AP.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 2

Biển người biểu tình trên đường phố Strasse des 17, Berlin, Đức. Chiến dịch quân sự của Nga đang dần siết chặt vòng vây quanh thủ đô Kyiv của Ukraine, trong khi các lực lượng Ukraine cùng người dân vẫn đang chống trả quyết liệt. Ảnh: AP.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 3

Tình nguyện viên cung cấp phương tiện di chuyển và chỗ ở cho người tị nạn Ukraine ở biên giới Przemyśl, Ba Lan. Hàng loạt nước đã đưa ra nhiều vòng trừng phạt lên Nga cũng như cá nhân Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 4

Công dân Ukraine tập trung tại Piazza Dante, Naples, Italy. Sau nhiều lần bất thành, Nga và Ukraine đồng ý bắt đầu đàm phán vào ngày 28/2. Trước đó, ông Putin tiếp tục leo thang căng thẳng khi hạ lệnh cho lực lượng hạt nhân sẵn sàng. Ảnh: ANSA/ZumaPress/Echo/Shutterstock.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 5

Biểu tình ủng hộ Ukraine ở Bangkok, Thái Lan. Ngày càng có nhiều người dân Ukraine tình nguyện cầm vũ khí, góp phần đẩy lùi kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh của Nga. Ảnh: Reuters.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 6

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình ở thành phố Petersburg, Nga. Người dân nhiều nơi trên thế giới tiếp tục gây áp lực bằng các cuộc biểu tình lớn, cầu nguyện cho người dân Ukraine, trong khi chờ đợi diễn biến tiếp theo sẽ đưa cuộc xung đột đi tới hồi kết. Ảnh: Reuters.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 7

Một cậu bé vẫy cờ Ukraine ở Sydney, Australia. Ảnh: AP.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 8

Cờ Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ được vẫy cùng nhau tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu Agency.

Bieu tinh ung ho Ukraine anh 9

Một người đàn ông cầm ký hiệu hòa bình trong màu cờ Ukraine ở Berlin, Đức. Ảnh: AP.

Giao tranh trên đường phố Kharkiv khi xe tăng Nga tiến vào Các binh sĩ Ukraine chiến đấu trên đường phố Kharkiv với lựu đạn phóng tên lửa. Một đoàn xe được cho là của Nga cũng đã bị chặn lại bởi các binh sĩ Ukraine.

Nhà Trắng phản ứng việc Nga ra lệnh lực lượng hạt nhân sẵn sàng

Người phát ngôn Nhà Trắng ngày 27/2 nói việc Nga đặt các lực lượng răn đe - bao gồm vũ khí hạt nhân - trong tình trạng “cảnh báo cao” là hành động leo thang căng thẳng vô cớ.

Một tuần ông Zelensky khẳng định bản lĩnh khi đối đầu Nga

Bất chấp đe dọa tính mạng bản thân, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky quyết ở lại cùng thủ đô Kyiv khi vòng vây quân Nga ngày một siết chặt.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm