Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Anh đau buồn vì sự ra đi của nữ hoàng

Ngay sau khi xuất hiện thông tin về tình trạng sức khỏe của Nữ hoàng Elizabeth II, hàng trăm người tập trung ngoài Điện Buckingham và hy vọng điều xấu nhất sẽ không xảy ra.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Khuôn mặt thất thần của những người tập trung bên ngoài cung điện Buckingham. Tin tức về cái chết của bà đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên của Vương quốc Anh. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 2

Những khuôn mặt đẫm nước mắt bên ngoài cổng cung điện Buckingham sau khi hoàng gia Anh thông báo về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Bà hưởng thọ 96 tuổi. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 3

Một người phụ nữ đứng lặng gần cổng lâu đài Balmoral, nơi nữ hoàng trút hơi thở cuối cùng. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 4

Đám đông tập trung bên ngoài cung điện Buckingham nặng trĩu nỗi buồn. Tiếng hát trầm lặng của bài "Chúa phù hộ nữ hoàng" đã xuất hiện trong đám đông. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 5

Người dân Anh đặt hoa ngoài cổng cung điện Buckingham. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn về sự ra đi của nữ hoàng. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 6

Các cầu thủ trong trận đấu giữa FC Zurich và Arsenal đã dành một phút mặc niệm và bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nữ hoàng. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 7

Người dân mang hoa đến trước cung điện Holyroodhouse. Kế hoạch tổ chức tang lễ cho nữ hoàng có mật danh Chiến dịch Cầu London (Operation London Bridge) đã chính thức được kích hoạt. Ảnh: Reuters.

Nu hoang Anh bang ha anh 8

Quốc kỳ Anh được kéo xuống nửa cột sau khi nữ hoàng băng hà. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Anh phát biểu sau sự ra đi của nữ hoàng

Sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II, tân Thủ tướng Anh Liz Truss đã có bài phát biểu bên ngoài phố Downing, kêu gọi người Anh đoàn kết để ủng hộ vị tân vương.

Một năm sức khỏe đáng lo ngại của nữ hoàng Anh

Các du khách tới cung điện Buckingham bày tỏ sự đau buồn trước tin nữ hoàng Anh đang được giám sát y tế, theo Guardian.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm