Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G20 Indonesia

Ngoại trưởng Nga dự họp G20 sau thông tin trái ngược về việc nhập viện

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vào ngày 15/11 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.

Trong ngày khai mạc hội nghị G20 (15/11), ông Lavrov đã có cuộc trao đổi bên lề với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, hãng RIA Novosti đưa tin.

Ngoại trưởng Nga cũng đã ngồi trong phòng họp G20 khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trực tuyến, theo Reuters. Hồi tháng 9, Ngoại trưởng Lavrov đã bước khỏi cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nơi Mỹ và các đồng minh chỉ trích Nga. Trong những cuộc họp trước đây của các tổ chức thế giới, nhiều quan chức đã bỏ ra ngoài phòng họp khi đại diện đến từ Nga phát biểu.

ngoai truong nga lavrov anh 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp G20 hôm 15/11. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hãng AP ngày 14/11 dẫn lời giới chức Indonesia cho biết ông Lavrov được đưa đến bệnh viện sau khi đến Bali. Bộ Ngoại giao Nga nhanh chóng bác bỏ tin này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định thông tin đó là “đỉnh cao của tin giả”, mô tả ông Lavrov và bà đã cùng coi bản tin về việc ông phải nhập viện. Ông Lavrov nói tin tức này là một "trò chơi chính trị".

ngoai truong nga lavrov anh 2

Ông Lavrov gặp ông Guterres bên lề hội nghị G20. Ảnh: Maria Zakharova.

Ngoại trưởng Nga Lavrov đã dẫn đầu phái đoàn Moscow đến Bali dự hội nghị G20, sau khi Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Vladimir Putin sẽ không tham dự, với lý do "ông Putin có nhiều vấn đề cần giải quyết tại Nga".

Về phía châu Âu, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel nói ông không có kế hoạch gặp ngoại trưởng Nga bên lề G20.

"Chúng ta nên cố gắng sử dụng cuộc họp G20 để cố gắng thuyết phục tất cả các đối tác gây áp lực nhiều hơn đối với Nga", ông Michel nói.

Phát biểu trực tuyến tại G20, Tổng thống Zelensky nói đây là thời điểm chấm dứt sự thù địch, song nhấn mạnh sẽ không ký một thỏa thuận tương tự thỏa thuận Minsk - văn bản trong đó Nga và Ukraine nhất trí ngừng bắn, nhưng cuối cùng bị phá vỡ.

Những ánh mắt khắp thế giới đang tập trung vào Bali Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 15/11 đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20, nói rằng "những ánh mắt của thế giới" đang tập trung vào cuộc họp lần này.

Những cuốn sách nên đọc về G20

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về nền tảng mà G20 ra đời và hoạt động.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bên trong phòng họp tại hội nghị thượng đỉnh G20

Với chủ đề "Cùng nhau phục hồi, phục hồi mạnh mẽ hơn", hội nghị thượng đỉnh G20 đã chính thức khai mạc tại Bali, Indonesia.

Tổng thống Zelensky phát biểu tại G20: Giờ là lúc chấm dứt xung đột

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Indonesia, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu qua video rằng giờ là lúc chấm dứt cuộc xung đột và "cứu sống hàng nghìn người".

G20 Indonesia

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm