Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ xóa dòng tweet ủng hộ Hong Kong

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã xóa một bài đăng cũ trên Twitter với nội dung: “Mỹ sẽ sát cánh cùng người dân Hong Kong”.

Ông Blinken đăng bài ủng hộ Hong Kong trên Twitter sau khi 7 ủy viên hội đồng thuộc phe đối lập ở Hong Kong bị truất quyền, nhưng sau đó ngoại trưởng Mỹ đã chỉnh sửa bài đăng này, xóa đi đoạn “Mỹ sẽ sát cánh cùng người dân Hong Kong”, South China Morning Post đưa tin.

Cụ thể vào ngày 16/9, ông Blinken chỉ trích Trung Quốc với giọng điệu thẳng thắn: “Bắc Kinh nên để tiếng nói của người dân Hong Kong được lắng nghe. Việc Trung Quốc huỷ bỏ tư cách các ủy viên cấp quận chỉ làm suy yếu sự ổn định chính trị xã hội lâu dài ở Hong Kong. Chúng tôi sát cánh cùng người dân Hong Kong và tiếp tục ủng hộ nhân quyền, các quyền tự do cơ bản của họ”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cũng có bài đăng tương tự, song xóa bỏ vào cùng ngày.

Ngoai truong My xoa dong tweet ung ho Hong Kong anh 1

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters.

Đến ngày 17/9, một phát ngôn viên từ văn phòng Hong Kong của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ “những bình luận vô trách nhiệm từ một số chính trị gia Mỹ” về Hong Kong.

Sau đó, ông Blinken đăng tải một dòng tweet nhẹ nhàng hơn, đồng thời xoá các đoạn “sát cánh cùng người dân Hong Kong” và “hãy để tiếng nói của tất cả người dân Hong Kong được lắng nghe”.

“Việc CHND Trung Hoa truất quyền 7 ủy viên hội đồng cấp quận đã gây khó khăn cho khả năng quản trị của người dân Hong Kong. Các chính phủ nên phục vụ những người mà họ đại diện”, bài đăng mới nhất của ông Blinken viết.

Giám đốc an ninh quốc gia Hong Kong bị mất chức vì bê bối tiệm massage

Ông Frederic Choi Chin-pang mất chức giám đốc an ninh Hong Kong, sau khi bị điều tra về việc ghé thăm một tiệm massage không có giấy phép.

Người đàn ông Hong Kong bị kết án 9 năm tù vì luật an ninh quốc gia

Tong Ying-kit - từng là một bồi bàn - đã bị kết án 9 năm tù vào ngày 30/7, với tội danh xúi giục ly khai và tham gia các hoạt động khủng bố theo luật an ninh quốc gia Hong Kong.

Điều gì cản trở Hong Kong tái mở cửa?

Dù ghi nhận 0 ca mắc trong cộng đồng vào tháng qua, Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp trở ngại trên con đường mở cửa, một phần do tỷ lệ người cao tuổi được tiêm chủng rất thấp.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm