Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc an ninh quốc gia Hong Kong bị mất chức vì bê bối tiệm massage

Ông Frederic Choi Chin-pang mất chức giám đốc an ninh Hong Kong, sau khi bị điều tra về việc ghé thăm một tiệm massage không có giấy phép.

Ủy viên Cảnh sát đặc khu hành chính Hong Kong Raymond Siu Chak-yee cho biết ông Frederic Choi Chin-pang bị cách chức giám đốc phụ trách luật an ninh quốc gia dành cho Hong Kong, dù tòa án đã xóa bỏ mọi cáo buộc liên quan đến việc ông Choi có mặt trong một tiệm massage bất hợp pháp.

Ông Choi bị đình chỉ công tác từ tháng 3, sau khi bị bắt trong một tiệm massage cung cấp dịch vụ bất hợp pháp. Sau vụ bê bối, ông Choi mất chức giám đốc an ninh và chuyển sang đứng đầu bộ phận nhân sự, kỷ luật và đào tạo, South China Morning Post đưa tin.

Hồi tuần trước, Sở Tư pháp Hong Kong (DOJ) đã xem xét vụ việc và xóa bỏ mọi cáo buộc hình sự đối với ông Choi.

Giam doc an ninh Hong Kong bi mat chuc anh 1

Ông Frederic Choi Chin-pang mất chức giám đốc an ninh Hong Kong. Ảnh: South China Morning Post.

“DOJ xác nhận rằng không có hành vi phạm tội nào liên quan,” ông Raymond Siu nói. “Chúng tôi đã xem xét hình thức kỷ luật và chuyển ông Choi sang làm việc tại cơ quan chuyên xử lý các vấn đề về kỷ luật”.

Khi được hỏi liệu ông Choi có phù hợp với vị trí mới liên quan đến giám sát kỷ luật, ông Raymond Siu trả lời: “Chúng tôi đã xác nhận không có hành vi phạm tội và ông Choi đã công tác hơn 25 năm, nên chúng tôi tự tin về quyết định này”.

Tại Hong Kong, việc điều hành một cơ sở massage không có giấy phép là tội hình sự. Người vi phạm có thể phải ngồi tù đến 6 tháng và chịu mức phạt khoảng 6.440 USD. Song việc sử dụng dịch vụ tại những cơ sở này không phải là hành vi bất hợp pháp.

Chủ tịch đảng Dân chủ đối lập Lo Kin-hei từng cho biết ông thất vọng trước cách cảnh sát Hong Kong xử lý vụ việc. Ông Lo cho rằng cảnh sát cố tình che giấu và chỉ công bố thông tin sau khi bị truyền thông can thiệp.

Người đàn ông Hong Kong bị kết án 9 năm tù vì luật an ninh quốc gia

Tong Ying-kit - từng là một bồi bàn - đã bị kết án 9 năm tù vào ngày 30/7, với tội danh xúi giục ly khai và tham gia các hoạt động khủng bố theo luật an ninh quốc gia Hong Kong.

Điều gì cản trở Hong Kong tái mở cửa?

Dù ghi nhận 0 ca mắc trong cộng đồng vào tháng qua, Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp trở ngại trên con đường mở cửa, một phần do tỷ lệ người cao tuổi được tiêm chủng rất thấp.

Cảnh sát Hong Kong bắt giữ cựu tổng biên tập Apple Daily

Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ cựu tổng biên tập điều hành báo Apple Daily vào hôm 21/7.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm