Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam tuần này

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ bắt đầu chuyến công du nước ngoài từ 11-18/4 tới Anh, Ireland, Việt Nam và Nhật Bản.

Trước khi tới châu Á, ông Blinken sẽ tháp tùng Tổng thống Joe Biden trong chuyến thăm Anh và Ireland từ 11-14/4.

Việt Nam sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của ông Ngoại trưởng Blinken ở châu Á. Tại Hà Nội, ông Blinken sẽ thảo luận với các đối tác Việt Nam nhằm thúc đẩy các vấn đề quan trọng trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện.

"Ngoại trưởng Blinken sẽ gặp các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận tầm nhìn chung về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương kết nối, thịnh vượng, hòa bình và tự cường", Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Sau Việt Nam, ông Blinken sẽ tới Karuizawa, Nhật Bản tham dự Hội nghị Ngoại trưởng các nước G7. Cuộc họp quan chức các nước G7 sẽ xoay quanh các vấn đề toàn cầu như giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân, an ninh năng lượng, an ninh lương thực, thúc đẩy tầm nhìn về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Việt - Mỹ hợp tác xây phòng trưng bày về khắc phục hậu quả chiến tranh

Phái đoàn nghị sĩ Quốc hội Mỹ ngày 10/4 đã chứng kiến lễ ký kết xây dựng phòng trưng bày những nỗ lực của Việt Nam và Mỹ trong quá trình khắc phục hậu quả chiến tranh.

Việt Nam sẵn sàng cùng Mỹ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đi vào chiều sâu

Thượng nghị sĩ Jeff Merkley và các nghị sĩ khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực mà đôi bên cùng có lợi, mong muốn 2 nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm