Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Lavrov: Sẵn sàng thảo luận về ngôi sao bóng rổ Mỹ bị bắt

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 29/7 tuyên bố sẵn sàng điện đàm với phía Mỹ để thảo luận về một cuộc trao đổi tù nhân liên quan tới ngôi sao bóng rổ Brittney Griner.

Tuyên bố trên được ông Lavrov đưa ra trong chuyến thăm Uzbekistan, Reuters cho biết. Theo vị ngoại trưởng Nga, Mỹ đã đề xuất tổ chức cuộc điện đàm về vấn đề trao đổi tù nhân.

Ông Lavrov cho biết bản thân sẵn sàng tham gia khi kết thúc chuyến thăm, và thời gian của cuộc đàm phán vẫn đang được quyết định. “Tôi sẽ lắng nghe điều ông ấy nói”, ông Lavrov đề cập tới người đồng cấp Mỹ Antony Blinken.

Brittney Griner anh 1

Ngôi sao bóng rổ Brittney Griner trước tòa án Nga hôm 27/7. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng tuyên bố Moscow đã đề nghị Mỹ làm rõ những vấn đề được thảo luận, nhưng chưa nhận được phản hồi. “Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng họ đã nói về vấn đề này trên truyền thông”, ông Lavrov nói, theo TASS.

Trước đó, khi được hỏi về đề nghị của Washington hôm 28/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố thông tin về các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân thường không được tiết lộ.

“Chúng ta biết rằng các vấn đề kiểu này thường được thảo luận mà không công bố thông tin”, ông Peskov nói, theo AP. “Thông thường, công chúng chỉ có thể biết về sự việc khi thỏa thuận đã được thi hành”.

Ngôi sao bóng rổ người Mỹ Brittney Griner bị giới chức Nga bắt giữ hồi tháng 2 với cáo buộc buôn lậu ma túy khi mang theo thiết bị thuốc lá điện tử có chứa dầu cần sa, một loại dầu bất hợp pháp ở Nga. Nếu bị kết án với tội danh vận chuyển ma túy quy mô lớn, Griner có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Theo một số nguồn tin, Mỹ đang đề xuất đổi nhà buôn vũ khí người Nga Viktor Bout - người bị kết án 25 năm tù do cáo buộc bán vũ khí trái phép năm 2012 - với Griner và Paul Whelan - người bị Nga kết án 16 năm tù vì tội gián điệp năm 2020.

Phiên tòa xét xử Griner dự kiến sẽ kết thúc hôm 5/8, Reuters cho biết.

Ngôi sao bóng rổ Mỹ thừa nhận phạm tội trước tòa án Nga

Vận động viên bóng rổ người Mỹ Brittney Griner, người bị bắt tại Nga hồi tháng 2 với cáo buộc buôn lậu ma túy, thừa nhận bản thân phạm tội, nhưng tuyên bố cô không cố tình.

Nga phản ứng với động thái của Mỹ trong vụ ngôi sao bóng rổ bị bắt

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga ngày 7/7 cho biết việc Mỹ “làm quá" vụ việc ngôi sao bóng rổ Brittney Griner bị bắt giữ sẽ không giúp ích được gì.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm