Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng rổ Mỹ thừa nhận phạm tội trước tòa án Nga

Vận động viên bóng rổ người Mỹ Brittney Griner, người bị bắt tại Nga hồi tháng 2 với cáo buộc buôn lậu ma túy, thừa nhận bản thân phạm tội, nhưng tuyên bố cô không cố tình.

Tuyên bố trên được Griner đưa ra trong phiên xét xử thứ hai tại tòa án Nga, Reuters cho biết. Cô bị giới chức Nga cáo buộc mang theo thiết bị thuốc lá điện tử có chứa dầu cần sa, một loại dầu bất hợp pháp ở Nga. Nếu bị kết án với tội danh vận chuyển ma túy quy mô lớn, Griner có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

“Tôi xin nhận tội. Nhưng đây không phải cố tình. Tôi không muốn vi phạm pháp luật”, Griner nói. “Tôi sẽ đưa ra lời khai sau vì cần thời gian chuẩn bị”.

Phiên xét xử tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 14/7.

Brittney Griner bi bat anh 1

Ngôi sao bóng rổ người Mỹ Brittney Griner bị bắt giữ tại Nga với cáo buộc buôn lậu ma túy. Ảnh: AFP.

Ông Alexander Boykov, luật sư của Griner, nói với báo giới rằng ông và thân chủ hy vọng vào hình phạt “nhẹ nhất có thể”.

Trước đó, Griner cũng đã gửi một bức thư tay tới Tổng thống Mỹ Joe Biden để đề nghị người đứng đầu Nhà Trắng giúp đỡ.

"Khi tôi ngồi đây trong nhà tù một mình với những suy nghĩ và không có sự bảo vệ từ vợ, gia đình, bạn bè, chiếc áo thi đấu Olympic hay bất kỳ thành tích nào, tôi rất lo sợ", Griner viết, theo AFP. “Tôi biết ông đang phải đối mặt với rất nhiều điều, nhưng xin đừng quên tôi và những người Mỹ bị giam giữ khác”.

Hôm 6/7, ông Biden đã gọi điện cho Cherelle Griner, vợ của Griner. Trong cuộc trò chuyện, vị tổng thống Mỹ “trấn an rằng ông đang làm việc để đảm bảo thả Brittney sớm nhất có thể, cũng như việc trả tự do cho các công dân Mỹ khác, những người đang bị giam giữ hoặc bị bắt bất hợp pháp”, Nhà Trắng cho biết.

Nga phản ứng với động thái của Mỹ trong vụ ngôi sao bóng rổ bị bắt

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga ngày 7/7 cho biết việc Mỹ “làm quá" vụ việc ngôi sao bóng rổ Brittney Griner bị bắt giữ sẽ không giúp ích được gì.

Ông Biden gọi điện cho vợ ngôi sao bóng rổ Mỹ bị bắt giữ ở Nga

Tổng thống Joe Biden đã gọi điện cho vợ của ngôi sao bóng rổ Brittney Griner - đang bị bắt giữ ở Nga - nói rằng ông đang cố gắng để giúp Brittney được thả sớm nhất có thể.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm