Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Iran cảnh báo Israel

Phát biểu của Ngoại trưởng Iran đưa ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp trả đũa sau khi Iran bắn gần 200 tên lửa đạn đạo vào quốc gia này hôm 1/10.

Phát biểu trên truyền hình ngày 8/10, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi khẳng định nước này sẽ đáp trả mạnh hơn nếu Israel tấn công trả đũa vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ hoặc hạt nhân của Iran.

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Araghchi khẳng định Iran không muốn một cuộc chiến tranh ở khu vực.

Phát biểu của ông Araghchi đưa ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị thực hiện các biện pháp trả đũa sau khi Iran bắn gần 200 tên lửa đạn đạo vào quốc gia này hôm 1/10.

chien su Trung Dong anh 1

Hệ thống phòng không Israel đánh chặn tên lửa Iran ngày 1/10. Ảnh: TTXVN.

Trong khi đó, nguồn tin từ truyền thông Iran cho biết Iran đã chuẩn bị kế hoạch đáp trả nếu Israel tấn công sau khi nước Cộng hòa Hồi giáo này hồi tuần trước đã phóng tên lửa vào Israel để trả đũa.

Hãng Tasnim dẫn nguồn tin lực lượng vũ trang Iran cho hay: "Iran đã chuẩn bị đầy đủ cho kế hoạch đáp trả cần thiết đối với hành động có thể xảy ra từ người Israel".

Tasnim nêu rõ: "Nếu Israel có hành động, chắc chắn Iran sẽ phản công". Iran khẳng định "có danh sách nhiều mục tiêu của Israel" và "có thể san phẳng bất kỳ nơi nào mà chúng tôi muốn".

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 4/10 cho biết Israel vẫn chưa lựa chọn cách thức tấn công trả đũa Iran. Ông Biden phản đối việc Israel tấn công vào các cơ sở hạt nhân cũng như dầu mỏ của Iran.

Vấn đề Trung Đông

Tri Thức - Znews giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật". Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,...

Tổng tư lệnh Quds của Iran bặt vô âm tín

Cả giới truyền thông cũng như quan chức chính phủ Iran đều đang đặt câu hỏi về tình trạng của một lãnh đạo quân đội cấp cao, đó là Chuẩn tướng Esmail Ghaani.

Iran cảnh báo Israel

Truyền thông Iran ngày 6/10 cho biết Iran đã chuẩn bị kế hoạch đáp trả nếu Israel tấn công sau khi nước Cộng hòa Hồi giáo này hồi tuần trước đã phóng tên lửa vào Israel để trả đũa.

Iran cảnh báo sẽ trả đũa tương xứng bất kỳ cuộc tấn công nào từ Israel

Ngoại trưởng Iran Seyyed Abbas Araghchi đưa ra cảnh báo rằng nước này sẽ đáp trả tương xứng với bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Israel và nếu cần thiết sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn.

Theo Vietnam+

Bạn có thể quan tâm