Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Anh bị chỉ trích vì thuê máy bay giá hơn 12.400 USD/giờ

Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã sử dụng máy bay phản lực tư nhân có giá thuê hơn 12.400 USD/giờ trong chuyến công du kéo dài 8 ngày tới Caribe và Mỹ Latinh.

Ngoại trưởng Vương quốc Anh James Cleverly. Ảnh: Reuters.

Ông James Cleverly đã lựa chọn máy bay Embraer Lineage 1000E - nổi tiếng là “tinh hoa trong các loại máy bay phản lực tư nhân”, từng xuất hiện trên chương trình truyền hình ăn khách Succession, Guardian đưa tin ngày 22/5.

Máy bay này có giá thuê hơn 12.400 USD/giờ, bao gồm khu vực tiếp khách với TV màn hình lớn, phòng ngủ chính cho khách VIP với giường đôi lớn, phòng tắm riêng và vòi sen.

Business Insider gọi Embraer Lineage 1000E là “một trong những chiếc máy bay phản lực tư nhân sang trọng nhất có thể mua được bằng tiền”, trong khi tạp chí Luxatic mô tả nó là “tuyên bố cuối cùng về sự giàu có”.

ngoai truong anh anh 1

Bên trong máy bay Embraer Lineage 1000E. Ảnh: YouTube.

Trên Twitter, ông Cleverly đã đăng những bức ảnh ở Amazon - một điểm đến trong chuyến công du tới Kingston, Jamaica, Cartagena và Bogotá tại Colombia, trước khi dừng lại ở Chile và Brazil.

Dù không rõ có bao nhiêu quan chức và cố vấn đi cùng vị ngoại trưởng, có thể có tới 19 hành khách và 3 phi hành đoàn trên chiếc máy bay hạng sang thuê từ hãng máy bay VIP của Đức Air Hamburg.

Khi được liên hệ báo giá chi phí cho chuyến khứ hồi 10 ngày tới châu Mỹ Latinh qua hai thành phố, công ty cho biết cần chi trả khoảng 432.818 USD.

Trước thông tin này, bà Emily Thornberry, chính trị gia đảng Lao Động, cho biết công du nước ngoài là một phần thiết yếu trong vai trò của ngoại trưởng.

“Nhưng vào thời điểm các gia đình Anh không thể kiếm đủ sống, ông James Cleverly lại nghĩ rằng thật hợp lý khi thực hiện chuyến công du trên loại máy bay phản lực sang trọng được sử dụng bởi các tỷ phú và ngôi sao nhạc pop, bằng tiền thuế của người Anh”, bà nói.

“Kiểu xa hoa lố bịch bằng chi phí công này chỉ cho thấy chính phủ ông Rishi Sunak xa rời (công chúng) như thế nào. Không có gì ngạc nhiên khi phản ứng của họ với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt lại hoàn toàn vô vọng, khi họ có rất ít hiểu biết về cuộc sống của người dân bình thường”, bà nói thêm.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Có một 'đại dịch' khác cắm sâu trong lòng thủ đô đất nước sương mù

Chỉ trong 8 giờ, thành phố London đã chứng kiến ba vụ giết người bằng dao, gióng lên hồi chuông cảnh báo về “đại dịch” tội phạm thanh thiếu niên tại Vương quốc Anh.

Anh mất 17 tỷ USD ‘thuế tội lỗi’ vì Gen Z

Với xu hướng sống lành mạnh hơn so với những thế hệ trước, Gen Z đang tạo ra thách thức cho Bộ Tài chính Vương quốc Anh.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm