Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh, SJC cũng bán vàng miếng bình ổn

Sau Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank, Ngân hàng Nhà nước thông báo SJC sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân.

SJC cũng sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong thông báo mới nhất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhà điều hành chính sách tiền tệ Việt Nam cho biết cùng với 4 ngân hàng quốc doanh gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank thì Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cũng sẽ tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân.

SJC hiện là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, Công ty SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

Doanh nghiệp đã được NHNN lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Trước đó, nhà điều hành thông báo sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng quốc doanh để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân với mục đích thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới.

Các ngân hàng quốc doanh sẽ bắt đầu cung ứng vàng miếng SJC cho người dân từ thứ Hai (ngày 3/6).

Lãnh đạo Vietcombank cho biết ngân hàng này sẽ triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân tại 6 điểm giao dịch tại Hà Nội và TP.HCM.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ NHNN, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC tại website và tại các địa điểm bán vàng của ngân hàng.

Tương tự Agribank, BIDV và VietinBank cho biết sẽ bảo đảm đáp ứng nhu cầu về vàng hợp pháp của người dân. Các ngân hàng này đã thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng; trước mắt là triển khai ngay tại TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời sẽ công bố công khai giá bán hàng ngày trên website.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ấn Độ lấy lại 100 tấn vàng gửi tại kho của Anh

Ngân hàng trung ương Ấn Độ chuyển gần 100 tấn vàng từ Anh về kho nội địa, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược củng cố dự trữ vàng quốc gia.

Giá vàng thế giới dự báo tăng tiếp tuần tới

Các chuyên gia tại Phố Wall và nhà đầu tư bán lẻ đều đang đưa dự báo giá kim quý sẽ còn tiếp tục tăng trong tuần tới do được ủng hộ từ nhiều thông tin kinh tế tích cực.

Giá vàng miếng SJC giảm từng giờ

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng SJC đã giảm thêm 4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, lùi sâu về mốc 81 - 83 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm