Chuyến xe thâu đêm của nữ tài xế công nghệ
Tôi là Hương Mỹ, 37 tuổi (quận 2, TP.HCM). Tôi bắt đầu nghề lái xe từ năm 23 tuổi.
94 kết quả phù hợp
Tôi là Hương Mỹ, 37 tuổi (quận 2, TP.HCM). Tôi bắt đầu nghề lái xe từ năm 23 tuổi.
Trước cái khó do dịch Covid-19 gây ra, người châu Á vẫn "ló cái khôn" và thay đổi thói quen ăn uống theo chiều hướng tích cực hơn.
Những “bóng hồng” trong ngành hàng không không chỉ xinh đẹp mà còn luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ vốn tưởng như nhiều thuận lợi với nam giới.
Dù đã thực hiện được ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, Võ Hồng Hạnh không thỏa mãn với những gì mình có. Cô quyết tâm theo học để làm phi công.
Ngoài đam mê, việc đảm bảo tiêu chuẩn về thể chất, hoàn thành khoá huấn luyện và tích luỹ đủ số giờ bay là những yếu tố tiên quyết để trở thành phi công.
Hoàng Hạnh Nhi gia nhập Vietjet Air khi vừa tròn 20 tuổi, là một trong những nữ phi công 9X đầu tiên của hàng không Việt Nam.
Tài xế công nghệ (TXCN) xem chiếc xe như mái nhà của mình, phải thơm tho, sạch sẽ mỗi ngày để đón khách. Họ biết muốn sống tốt với nghề cầm vô lăng thì tấm bằng lái xe là không đủ.
Hội thảo tuyển sinh phi công tại TP.HCM sáng 2/10 của Vinpearl Air thu hút nhiều thí sinh thú vị, từ chàng trai du học sinh Australia đến cô gái 26 tuổi làm tại một tập đoàn lớn.
Bỏ việc ngân hàng tại Mỹ về Việt Nam học phi công, kinh doanh online lấy tiền theo đuổi giấc mơ bay… là 2 trong nhiều câu chuyện được chia sẻ tại buổi tuyển sinh của Vinpearl Air.
Cuối tháng 9, Vinpearl Air sẽ tổ chức chuỗi ngày hội tuyển sinh “Chạm ước mơ bay cùng Vinpearl Air" - đào tạo phi công chuyên nghiệp tại cả 3 miền.
10h10, đoàn xe đưa linh cữu Anh hùng Nguyễn Văn Bảy từ TP.HCM về đến UBND huyện Lai Vung, Đồng Tháp. Hàng trăm người đến đưa tiễn phi công huyền thoại trong nước mắt.
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Đại diện hãng bay cho biết ngoài mức thu nhập hấp dẫn, phi công của Vinpearl Air còn có cơ hội học các chuyên ngành liên quan tại Đại học VinUni.
Trở thành một phi công thương mại không phải là điều dễ dàng. Bạn phải đáp ứng nhiều điều kiện về thể chất và trải qua một khóa huấn luyện rất tốn kém.
Có thể nói, các nữ phi công chính là những "tuyệt phẩm" trên bầu trời. Nhiều người còn sở hữu nhan sắc ấn tượng không kém những hot girl nổi tiếng hay hoa hậu.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Cuốn sách "Bay vào vũ trụ" của Đại tá Nguyễn Công Huy cho biết anh hùng phi công Phạm Tuân có những điều "khang khác" các phi công trên khắp thế giới.
Theo các nhà phân tích hàng không, máy bay thương mại tiếp theo của Boeing sẽ được thiết kế chỉ cần một phi công điều khiển.
Hà Duy cho biết anh đã xem clip trên và cũng bất ngờ vì nhân vật nam có gương mặt quá giống mình.