|
Helen Geering, nữ phi công của British Airways, chia sẻ với The Sun về hành trình sự nghiệp của cô. |
|
"Dù vậy, bạn không nhất thiết phải bắt đầu ở đại học. Bạn có thể đăng ký học tại trường bay. Muốn trở thành phi công, bạn nên tham gia khóa học bay thử trước. Khóa đào tạo ở trường bay bao gồm các bài kiểm tra và tập giả lập. Tất nhiên không thể bỏ qua lý thuyết", Geering cho biết. Ảnh: Engadget. |
![]() |
Geering cho biết không nhất thiết phải học toàn thời gian mới có thể trở thành phi công. Mọi người có thể chọn cách học bán thời gian dù khóa học sẽ kéo dài lâu hơn. |
|
Cục Hàng không Dân dụng Anh (CAA) cho biết việc lấy bằng phi công thương mại tại nước này khá tốn kém. Chi phí đào tạo phi công lên tới hơn 120.000 USD trong hai năm. |
|
Ở các quốc gia châu Âu khác, chi phí đào tạo phi công thương mại vào khoảng 97.000-145.000 USD. Ảnh: Panamedia. |
|
Theo nữ phi công Geering, khóa học bán thời gian sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Học viên vẫn có thể làm một công việc khác trong khi học. Thông thường, chi phí các khóa học bay bán thời gian vào khoảng 48.500-72.800 USD. Ảnh: Aspire Aviation. |
|
Một khóa học tích hợp toàn thời gian thường kéo dài 14-18 tháng, có chất lượng cao, học viên được đào tạo chuyên sâu. Các hãng hàng không cũng thích tuyển phi công đã hoàn thành các khóa đào tạo toàn thời gian. Ảnh: Pilot Career News. |
|
Với khóa đào tạo bán thời gian, bạn có thể học theo lịch và điều kiện tài chính riêng của bản thân. Học viên có thể trả phí theo từng đợt chứ không cần trả một lần toàn bộ số tiền lớn. Ảnh: Pilit Career News. |
![]() |
Ngoài ra, nữ phi công Geering cho biết các trường bay cũng có nhiều suất học bổng và ưu đãi học phí, đặc biệt dành cho các nữ học viên. Ảnh: The Sun. |
Bài toán phi công của các hãng bay Việt hiện ra sao?
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Bài toán phi công của các hãng bay Việt hiện ra sao?
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Đề xuất vay mua nhà ở xã hội được cố định lãi suất tối thiểu 10 năm
Để hỗ trợ người dân tiếp cận nhà ở xã hội, đại diện các doanh nghiệp đề xuất chính sách cho vay ưu đãi với thời gian dài và lãi suất cố định trong tối thiểu 10 năm.