Bên trong những máy bay tư nhân xa xỉ nhất thế giới
Các nhà sản xuất máy bay tư nhân như Gulfstream, Bombardier và Embraer đang cạnh tranh nhau để cung cấp cho giới "siêu giàu" những dịch vụ hàng đầu.
Các nhà sản xuất máy bay tư nhân như Gulfstream, Bombardier và Embraer đang cạnh tranh nhau để cung cấp cho giới "siêu giàu" những dịch vụ hàng đầu.
Với chi phí 3-4 tỷ đồng, phi công không phải là ngành học dành cho số đông. Thế nhưng, tài chính chỉ là yếu tố cần. Theo Bay Việt, 30% học viên bỏ dở giữa chừng khi đang đào tạo.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.
Các phi công Không quân Mỹ đã mạo hiểm bay vào giữa tâm bão Dorian để chụp lại những hình ảnh yên ả đến lạnh gáy ở bên trong “quái vật” hung tợn này.
Phi công Dmitry Samokhvalov đã thực hiện màn nhào lộn trên không khi vừa cất cánh. Đoạn video được ghi lại từ trong khoang lái của máy bay tại triển lãm hàng không MAKS 2019 (Nga).
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Trở thành một phi công thương mại không phải là điều dễ dàng. Bạn phải đáp ứng nhiều điều kiện về thể chất và trải qua một khóa huấn luyện rất tốn kém.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Chưa bao giờ vấn đề thiếu hụt phi công, thợ máy của ngành hàng không Việt Nam lại nhức nhối như hiện tại khi đào tạo đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Việc phi công chụp ảnh selfie khi đang bay là không thể bởi vì muốn mở cửa sổ máy bay sẽ phải tạo lực gần 4 tấn.
Ngày 3/8, chuyến bay từ Glasgow đến Newark của hãng hàng không United Airlines đã phải hủy vì cả hai phi công đều trong tình trạng say xỉn. Hai người này đều đã bị bắt.
Đối phó với hành khách có hành vi xấu hoặc bạo lực khi máy bay đang bay trên bầu trời là nhiệm vụ phức tạp và đầy thử thách đối với các tiếp viên hàng không.
Tại lễ khởi công dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways, Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways khẳng định hãng sẽ bắt đầu đào tạo phi công từ năm 2021.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Đa số mọi người nghĩ rằng việc duy nhất phi công làm trong buồng lái là điều khiển máy bay. Tuy nhiên, trên thực tế họ có thể làm nhiều việc khác, thậm chí cả ngủ và đọc báo.
Phi công được xem là "linh hồn" của mỗi chuyến bay nên họ có chế độ chăm sóc đặc biệt. Suất ăn dành cho các phi công cũng được các hãng hàng không hết sức chú trọng.
Phi công là một nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và bản lĩnh, chi phí để đào tạo cũng không hề rẻ, thế nên mức lương của phi công luôn rất cao.
Phi công là một nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và bản lĩnh, chưa kể chi phí đào tạo đắt đỏ. Cũng vì thế, mức lương của phi công các nước là con số mơ ước với nhiều người.