Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn nổi lên khi chủ tịch FEGAFOOT xuất hiện ở World Cup

FIFPRO đặt câu hỏi vì sao chủ tịch Liên đoàn bóng đá Gabon (FEGAFOOT) được dự khai mạc World Cup dù ông đang bị khởi tố liên quan cáo buộc lạm dụng tình dục quy mô lớn ở nước này.

“Ông Pierre-Alain Mounguengui đang bị điều tra với cáo buộc che đậy hành vi lạm dụng quy mô lớn khi không báo cáo với cơ quan có thẩm quyền”, Guardian dẫn tuyên bố từ FIFPRO.

Pierre-Alain Mounguengui, Chủ tịch FEGAFOOT, đã chụp ảnh cùng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tiểu vương Qatar Tamim bin Hamad al- Thani tại lễ khai mạc World Cup hôm 20/11 trên sân vận động Al Bayt.

Trong đêm khai mạc, người ta cũng chụp được cảnh ông ôm Patrice Motsepe, tỷ phú khai thác mỏ người Nam Phi, đồng thời là chủ tịch của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) từ năm 2021.

Ông Motsepe từng thăm ông Mounguengui tại nhà tù Trung tâm Gros Bouquet ở Libreville trong chuyến công du chính thức tới Gabon vào tháng 8.

World Cup 2022 anh 1

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Gabon (FEGAFOOT) Pierre-Alain Mounguengui. Ảnh: DR.

Chủ tịch FEGAFOOT vừa được trả tự do vào cuối tháng 10 sau 6 tháng bị áp dụng biện pháp giam giữ ngăn chặn ở Gabon với cáo buộc “không báo cáo tội phạm ấu dâm”.

Được biết, ông Mounguengui đã tạm thời được trả tự do sau áp lực từ CAF. Ông đang chờ xét xử sau khi bị buộc tội liên quan đến các cáo buộc trên.

Theo tuyên bố của FIFPRO, những bức ảnh chụp chủ tịch CAF ôm ông Mounguengui tại World Cup “không thể thuyết phục được các nạn nhân và những người tố giác mạo hiểm mạng sống của mình và người thân để ra mặt cung cấp bằng chứng”.

“Thái độ của các nạn nhân trước việc này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tính toàn vẹn và hiệu quả trong cuộc điều tra của FIFA”, tuyên bố cho biết.

Các nguồn tin thân cận với một số nạn nhân cho biết họ lo ngại rằng sự hiện diện của ông Mounguengui ở Qatar cùng với chủ tịch Infantino có thể ngăn cản những người khác đưa sự việc ra ánh sáng.

“Các cáo buộc lạm dụng tình dục quy mô lớn, có hệ thống và can hệ đến hàng trăm cầu thủ ở Gabon phải được điều tra thích đáng bởi cả FIFA và chính quyền ở quốc gia đó”, FIFPRO cho biết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phó thủ tướng Đức: Tôi sẽ đeo băng OneLove để xem điều gì xảy ra

Phó thủ tướng Đức cho biết nếu được, ông sẽ đeo băng đội trưởng nhiều màu OneLove tại World Cup để xem điều gì xảy ra. Nhưng ông cũng nói mình không thể quyết định hộ người khác.

Người dân Nhật Bản kêu gọi nghỉ lễ sau cơn địa chấn ở Doha

Chiến thắng gây sốc của Nhật Bản trước Đức vào hôm 23/11 đã châm ngòi cho những màn ăn mừng thâu đêm, cùng lời kêu gọi đánh dấu “kỳ tích” quan trọng này bằng ngày nghỉ lễ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm