Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Đức: Tôi sẽ đeo băng OneLove để xem điều gì xảy ra

Phó thủ tướng Đức cho biết nếu được, ông sẽ đeo băng đội trưởng nhiều màu OneLove tại World Cup để xem điều gì xảy ra. Nhưng ông cũng nói mình không thể quyết định hộ người khác.

Các cầu thủ Đức trong buổi tập. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố trên của ông Habeck được đưa ra vào cuối ngày 22/11, trong bối cảnh việc đeo băng OneLove - băng tay đội trưởng nhiều màu ủng hộ cộng đồng LGBTQ - gây ra nhiều tranh cãi ở Qatar, quốc gia xem đồng tính luyến ái là bất hợp pháp, Reuters đưa tin.

Cụ thể, khi được đài truyền hình ZDF hỏi liệu cầu thủ có nên đeo băng đội trưởng OneLove hay không, ông Habeck đã trả lời: "Tôi không phải là cố vấn truyền thông của DFB (Liên đoàn Bóng đá Đức) và tôi cũng không phải là đội trưởng Manuel Neuer, nhưng cơ hội (để đeo băng) là có".

"Tôi là một chính trị gia đang cố gắng làm tốt công việc của mình, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi làm như vậy? Tôi muốn biết và sẽ thử", ông nói thêm.

Dù vậy, ông cũng cẩn thận nói rằng ông không phải là người quyết định hành động của đội trưởng đội tuyển quốc gia Manuel Neuer.

World Cup 2022 anh 1

Phó thủ tướng Đức Robert Habeck. Ảnh: Reuters.

Các bình luận được đưa ra sau khi DFB, cùng một số liên đoàn bóng đá các nước châu Âu, đã từ chối để các cầu thủ thi đấu ở Qatar đeo băng OneLove, vì FIFA dọa sẽ phạt thẻ vàng cho những đội trưởng mang tấm băng này ra sân.

Nhưng DFB lập tức bị phản ứng, trong đó có việc chuỗi siêu thị nổi tiếng REWE của Đức là nhà tài trợ đầu tiên thông báo sẽ ngừng các chiến dịch quảng cáo để phản đối quyết định của DFB, Guardian đưa tin.

Người phát ngôn DFB Stefan Simon nói rằng họ có kế hoạch đệ đơn kiện lên tòa án thể thao quốc tế về tính pháp lý trong quyết định của FIFA.

"FIFA đã cấm chúng tôi dùng biểu tượng của sự đa dạng và quyền con người. Họ nói lệnh cấm sẽ liên kết với nhiều hình phạt lớn mà không nói cụ thể là gì. DFB đang muốn làm rõ liệu quy trình của FIFA có hợp pháp hay không", ông Simon nói với tờ Bild.

Ông cho biết thêm DFB hy vọng FIFA sẽ thu hồi lệnh cấm khi tuyển Đức thi đấu trận thứ hai vòng bảng World Cup gặp Tây Ban Nha, và đội trưởng có thể đeo băng OneLove mà không bị phạt thẻ vàng.

CĐV Saudi Arabia: 'Messi, anh ở đâu?' CĐV tuyển Saudi Arabia đã vỡ òa trong vui sướng và châm chọc siêu sao Lionel Messi của tuyển Argentina sau khi đội nhà lội ngược dòng 2-1 trước đại diện Nam Mỹ tại World Cup.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Buồn vui lẫn lộn vì nhà trọ ở World Cup 2022

Trước tình trạng thiếu phòng khách sạn trầm trọng, Qatar đã biến một số căn hộ và biệt thự thành khách sạn tạm thời, đồng thời xây dựng khu vực lều và làng cổ động viên gần Doha.

Liên đoàn bóng đá Đức sẽ kiện FIFA

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) cho biết đang lên kế hoạch kiện FIFA sau khi tổ chức này cảnh báo sẽ phạt thẻ vàng nếu những đội trưởng đeo băng OneLove ra sân.

Minh An

Bạn có thể quan tâm