Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ lên án tình trạng quấy rối tình dục tại Quốc hội Anh

Bà Anne-Marie Trevelyan, nghị sĩ đảng Bảo thủ kiêm Quốc vụ khanh về Thương mại Quốc tế, lên án việc một nghị sĩ cùng đảng xem phim khiêu dâm giữa một cuộc họp Hạ viện.

"Nếu là một gã đào hoa, bạn nên để tay trong túi và cư xử như thể con gái bạn đang ở đây", Guardian ngày 29/4 dẫn lời bà Trevelyan.

Bà tiết lộ rằng nhiều năm trước, bà bị một cựu nghị sĩ “đẩy vào tường”. "Những việc cưỡng ép từ số ít người như vậy hoàn toàn không thể chấp nhận", bà nhận định.

Trước đó, các nữ nghị sĩ đảng Bảo thủ đã gặp lãnh đạo đảng, ông Chris Heaton-Harris, hôm 25/4 để báo cáo về việc phân biệt giới tính tại Quốc hội, cùng một trường hợp thành viên cùng đảng đang xem phim khiêu dâm trong phòng họp Hạ viện.

Danh tính của nghị sĩ này không được tiết lộ. Các báo cáo cho rằng ông đã xem phim khiêu dâm ở Hạ viện và tại một cuộc họp ủy ban, theo Guardian.

Ông Chris Heaton-Harris ngày 27/4 cho biết đã mở cuộc điều tra, và đề xuất đưa cáo buộc trên đến Cơ quan khiếu nại độc lập (ICGS) - được lập ra để xử lý các vụ quấy rối tình dục và các vấn đề kỷ luật khác.

quay roi tinh duc tai quoc hoi Anh anh 1

Nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh Anne-Marie Trevelyan. Ảnh: Chronicle.

Khi được hỏi về tình trạng quấy rối tại Điện Westminster (trụ sở Quốc hội Anh), bà Trevelyan cho biết phụ nữ tại quốc hội thường bị quấy rối bằng những hành vi không đúng mực, như cố ý đụng chạm cơ thể.

“Phần lớn nam giới tôi làm việc cùng rất tuyệt vời. Họ là những nghị sĩ tận tụy, say mê về mục tiêu họ đấu tranh. Nhưng số ít trong đó dường như đã say xỉn, hoặc họ cho rằng mình là món quà của Thượng đế ban tặng phụ nữ, mà họ có thể tự thỏa mãn bản thân. Điều đó không bao giờ ổn”, bà nói.

Sunday Times cho biết vào tuần trước, 56 nghị sĩ đã bị ICGS xem xét do liên quan đến các khiếu nại quấy rối tình dục, bao gồm 3 bộ trưởng trong nội các Anh.

Phụ nữ Nhật đối mặt nạn quấy rối và bắt nạt khi tranh cử

Dù Nhật Bản nỗ lực khắc phục tình trạng bất bình đẳng giới, số lượng nữ chính trị gia ở nước này vẫn thấp. Phụ nữ phải chịu sự quấy rối và áp lực nhiều phía nếu muốn tham chính.

Tướng không quân Mỹ đầu tiên bị tòa án binh kết tội

Thiếu tướng William Cooley bị tòa án binh của Không quân Mỹ kết tội lạm dụng tình dục với em dâu khi cưỡng hôn người này sau một bữa tiệc gia đình năm 2018.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm