Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm của thảm kịch xe container ở Texas trốn trong bụi cây

Bốn người đã bị bắt giữ và bị buộc tội sau cái chết của 53 nạn nhân trong chiếc xe container được tìm thấy ở San Antonio (Texas, Mỹ).

Homero Zamorano Jr., 45 tuổi, đến từ Brownsville nhưng cư trú ở Pasadena (Texas), bị bắt hôm 29/6 với cáo buộc hình sự liên quan đến hoạt động buôn người dẫn đến cái chết, theo thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ).

Christian Martinez, 28 tuổi, bị bắt hôm 28/6 tại Palestine (Texas). Martinez bị buộc tội âm mưu vận chuyển người di cư không có giấy tờ dẫn đến cái chết, DOJ cho biết.

Nếu bị kết tội, cả Zamorano và Martinez có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc thậm chí án tử hình, CNN đưa tin.

53 nguoi chet trong xe container o My anh 1

Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường vào hôm 27/6. Ảnh: AP.

"Các sĩ quan của thành phố San Antonio (SAPD) được dẫn đến vị trí của một người - về sau được xác định là Zamorano và được phát hiện đang trốn trong bụi cây sau khi cố gắng bỏ trốn. Zamorano đã bị các sĩ quan SAPD giam giữ", thông cáo cho biết.

Cơ quan Tuần tra Biên giới ở Laredo cũng cung cấp cho các nhân viên của cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) đoạn phim giám sát cho thấy chiếc xe container băng qua một trạm kiểm soát nhập cư, theo thông cáo.

"Các nhân viên HSI xác nhận Zamorano trùng khớp với người trong đoạn phim và đang mặc quần áo giống nhau", thông cáo viết.

Một cuộc điều tra cho thấy Zamorano và Martinez đã liên lạc với nhau về các vấn đề liên quan đến vụ buôn người, theo thông cáo.

Hai người khác, Juan Claudio D'Luna-Mendez và Juan Francisco D'Luna-Bilbao, đã bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép ở Mỹ.

Trước đó, những người di cư được tìm thấy trong chiếc container ở San Antonio hôm 27/6 sau khi một nhân viên tại tòa nhà gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu. Theo nhà chức trách San Antonio, hơn chục người được phát hiện còn sống bên trong chiếc xe và phải nhập viện.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện ra nhiều người bên trong xe, một số người trên mặt đất và trong bụi rậm gần đó. “Nhiều người trong số họ đã chết và một số người mất khả năng lao động", theo thông cáo của DOJ.

Đặc vụ của cơ quan Điều tra An ninh Nội địa Mỹ đã gọi đây là vụ buôn người chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ.

Tiếng kêu cứu đã giúp phát hiện 46 thi thể trong xe container ở Mỹ Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, bang Texas ngày 27/6 cho biết một công nhân đã nghe thấy tiếng kêu cứu trước khi phát hiện chiếc xe container với 46 người chết.

Tài xế đóng giả nạn nhân trong vụ 53 người chết trên xe container Mỹ

Giới chức Mỹ và Mexico cho biết tài xế xe container chở hàng chục người chết ở Texas ban đầu cố gắng đóng giả nạn nhân để trốn tránh các nhà chức trách, trước khi bị bắt giữ.

Địa ngục trần gian bên trong những chiếc xe container tử thần

Sau khi vượt qua biên giới Mỹ từ Mexico, nhóm người di cư phải ngồi yên trong những container để đi sâu vào nội địa nhằm tránh bị phát hiện, với nhiều nguy cơ bị tài xế bỏ mặc.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm