Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt đến tâm lũ hỗ trợ người dân

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ Việt như Kiều Anh, Hoàng Anh Vũ... đã đến vùng tâm lũ để cứu trợ người dân.

Ngày 11/9, diễn viên Kiều Anh cho biết cô đang gấp rút mua áo phao để lên đường đến Tuyên Quang cứu trợ. Vài ngày qua, Kiều Anh cũng có mặt tại các vùng tâm lũ ở Thái Nguyên để trao nhu yếu phẩm gồm mì tôm, sữa, nước cho người dân địa phương.

Kiều Anh chia sẻ ở những nơi cô đến cứu trợ đều nhận được giúp đỡ, hỗ trợ từ cơ quan ban ngành, Hội chữ Thập đỏ, bộ đội. Với các địa điểm đang bị cô lập bởi lũ, nữ diễn viên di chuyển bằng xuồng máy do chính quyền địa phương sắp xếp để đưa hàng cứu trợ vào từng nhà.

"Đi đến đâu, mọi người đều hết mình, hết sức, hết tâm. Vẫn còn nhu cầu hỗ trợ cho các vùng lân cận. Mọi người chung tay nhé", cô chia sẻ.

Ngoài Kiều Anh, nhiều nghệ sĩ như diễn viên Hoàng Anh Vũ, ca sĩ Bằng Kiều.... cũng đã có mặt tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ để giúp đỡ người dân.

MC Bùi Đại Nghĩa cho biết 16/9, anh sẽ bay ra miền Bắc để cứu trợ. Những ngày qua, anh cùng những người bạn đã chuẩn bị hàng nghìn phần cứu trợ gồm áo phao, bánh chưng, đồ ăn nhanh... chuyển đến bà con ở Tuyên Quang, Yên Bái...

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Kỳ Duyên cho biết sau chung kết Miss Universe Vietnam, cô và ê-kíp sẽ ra các tỉnh miền Bắc để giúp đỡ đồng bào đang chống chọi với thiên tai.

"Duyên không kêu gọi mọi người đóng góp tiền gây quỹ. Đây sẽ là chi phí của riêng Duyên, cùng tất cả tiền thưởng nếu có được tại cuộc thi và vận động thêm người thân, bạn bè, đối tác, góp sức bằng nhu yếu phẩm cần thiết trao tặng cho bà con. Sau đó, Duyên sẽ cố gắng phối hợp làm việc với nhiều đối tác để hỗ trợ một phần nào đó cho bà con tái thiết lại cuộc sống sau thiên tai", người đẹp chia sẻ.

Một ngày trước, Kỳ Duyên cũng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ số tiền 50 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng ủng hộ tiền để giúp người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do thiên tai.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo ủng hộ 200 triệu đồng; Mạnh Trường góp 100 triệu đồng. Chi Pu, Quang Lê, Tiểu Vy, Bảo Thanh... mỗi người gửi 50 triệu đồng.

Trấn Thành cũng đóng góp một số tiền lớn thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, để giúp đồng bào vùng bão lũ.

"Ngay lúc này, họ thật sự cần giúp đỡ. Chúng ta mỗi người hãy giúp một tay. Nhiều hành động nhỏ sẽ có kết quả lớn. Cầu cho mọi người được bình an", đạo diễn viết trên trang cá nhân.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Khi Thái Hòa trắng tay ở giải Cánh diều 2024

Vai người chồng ngoại tình trong "Cái giá của hạnh phúc" của Thái Hòa là điểm sáng của phim nhưng chưa đủ sức để đánh bại các đối thủ ở Cánh diều 2024.

An Anh

Bạn có thể quan tâm