Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Hương, Lý Hải ủng hộ người dân chịu thiệt hại vì bão lũ

Các nghệ sĩ Việt tiếp tục đóng góp hàng trăm triệu đồng giúp bà con vùng bão lũ vượt qua khó khăn.

Những ngày qua, nhiều tỉnh, thành phố ở miền Bắc chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và của do sự tàn phá của bão Yagi. Tính đến tối 9/9, đã có 71 người chết, mất tích (49 người chết, 22 người mất tích). Nhiều địa phương ở Cao Bằng, Yên Bái, Lạng Sơn, Lào Cai... bị ngập lụt nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, nhiều nghệ sĩ Việt đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ bà con vùng bão lũ vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai.

viet huong,  nghe si viet,  thanh hang,  ba con vung lu,  bao yagi anh 1

Nhiều địa phương chịu thiệt hại nghiêm trọng về người và của do bão Yagi. Ảnh: Việt Linh.

Siêu mẫu Thanh Hằng đóng góp 100 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. "Xem tin tức về siêu bão số 3 và lũ lụt ở miền Bắc những ngày qua, Thanh Hằng rất đau xót trước những khó khăn mà người dân đang phải đối mặt. Vì vậy, Thanh Hằng đã chuyển 100 triệu đồng để góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của bão lũ", đại diện của Thanh Hằng cho biết.

Ca sĩ Tùng Dương và nhóm Những người bạn chung tay ủng hộ 500 triệu đồng gửi tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Thái Nguyên để giúp bà con tại đây.

"Mong người dân sẽ sớm khắc phục được hoàn cảnh trong bão lũ", Tùng Dương viết.

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng thông báo dời lịch phát hành MV Đàn ông không cần khóc vào ngày 12/9.

Ngoài ra, gia đình Lý Hải - Minh Hà gửi 3.000 kg gạo, 400 thùng mỳ và 100 triệu đồng tới bà con vùng bão lũ. Ca sĩ Uyên Linh và Quốc Thiên đóng góp 150 triệu đồng. Đức Phúc hỗ trợ 100 triệu đồng.

Nghệ sĩ Việt Hương cũng chuyển khoản 200 triệu đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

"Mọi năm, cứ vào mùa này, Hương sẽ hóa thân thành thỏ ngọc làm chương trình sân khấu, tặng bánh trung thu, lồng đèn và quà đến các bé khắp nơi. Năm nay cho Hương tạm ngưng không tham gia và tổ chức chương trình, cũng như xin lỗi các đơn vị đã liên hệ nhờ Hương tài trợ. Vì Hương muốn gửi chút tấm lòng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi", nghệ sĩ cho biết.

Cuốn sách hay về sức khỏe con người

Khi hơi thở hóa thinh không là tác phẩm ấn tượng nhất của Paul Kalanithi. Ông là bác sĩ tài năng nhưng đáng tiếc lại mắc bệnh ung thư phổi ở tuổi 36. Khó có câu từ nào diễn tả được những cảm xúc của tác giả khi nghe được tin xấu ấy. Tuy nhiên, trong tác phẩm của mình, bác sĩ người Mỹ lại cho độc giả thấy những góc rất khác của con người khi phải đối mặt cái chết. Bạn đọc thấy được sự can đảm, niềm tin trong quá trình chống lại căn bệnh ung thư của Paul. Quan trọng hơn, đó còn là những trăn trở về cái chết dưới góc nhìn của một bác sĩ.

Nghệ sĩ Việt ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Ninh Dương Lan Ngọc cùng gia đình ủng hộ 50 triệu đồng, trong khi Hồ Ngọc Hà dành toàn bộ doanh thu ca khúc "Cây đèn thần" để giúp đỡ người dân vùng bão lũ.

An Anh

Bạn có thể quan tâm