Thép HRC khổ rộng Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam
Hơn 180.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC) khổ rộng từ 1.900 mm trở lên của Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam chỉ trong tháng 5, tăng hơn 25 lần cùng kỳ năm ngoái.
70 kết quả phù hợp
Hơn 180.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC) khổ rộng từ 1.900 mm trở lên của Trung Quốc được nhập khẩu về Việt Nam chỉ trong tháng 5, tăng hơn 25 lần cùng kỳ năm ngoái.
Quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, khung tiêu chuẩn xét Gia đình Văn hóa hay quy định mới về khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có hiệu lực từ tháng 1/2024.
UBND TP.HCM có dự thảo về mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2022-2023. Một số ý kiến bạn đọc băn khoăn về mức học phí mới được đề xuất.
Hệ phổ thông của FPT Schools đã tạm thời dừng việc tăng học phí sau khi phụ huynh của trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội) gửi đơn thư phản đối lên Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT đã trình Chính phủ sớm ban hành Nghị định, trong đó có quy định giữ mức học phí của năm học 2021-2022 ổn định như năm cũ. Nghị định dự kiến ban hành trong tháng 8.
Cơ sở giáo dục có trách nhiệm công khai, giải trình chi phí đào tạo, mức học phí, lộ trình tăng học phí cho từng năm học, trích một phần học phí để hỗ trợ sinh viên khó khăn.
Với mức học phí của các trường đại học được tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới, người dân có thể sẽ phải bỏ ra cả tỷ đồng cho con em theo học đại học.
Theo TS Đàm Quang Minh, việc tăng học phí cần có lộ trình hợp lý, cân đối cho phù hợp giữa các khu vực, vùng miền, căn cứ tình hình kinh tế, xã hội của từng địa phương.
Tung tin thất thiệt trên mạng xã hội bị phạt đến 20 triệu, doanh nghiệp trả lương không đúng hạn bị phạt đến 100 triệu… là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải không ảnh hưởng đến hoạt động của Grab. Hãng cho biết vẫn duy trì hoạt động sau ngày 1/4, thượng tôn pháp luật vì lợi ích khách và tài xế.
Sau 12 lần sửa đổi dự thảo, Thủ tướng chính thức ký ban hành Nghị định 10/2020 với nhiều quy định mới trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng còn nhiều tồn tại, nhất là khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ. Thời gian tới, Chính phủ sẽ sửa đổi và ban hành khung pháp lý mới.
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
CEO Be Group Trần Thanh Hải ủng hộ quan điểm của Chính phủ về thử nghiệm sandbox. Tuy nhiên, ông đề nghị cần tránh một số doanh nghiệp lợi dụng để cạnh tranh không lành mạnh.
CEO Trần Thanh Hải khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Be Group là phát triển bền vững bằng cách giúp các tài xế được tiếp cận phúc lợi xã hội như người lao động bình thường.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
CEO thứ 2 của Go-Viet rời công ty trong thời điểm ứng dụng này chỉ giữ 10% thị phần gọi xe, theo ABI, chưa có Go-Car, Go-Pay và thua kém các đối thủ về độ hiện diện.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng dự thảo Nghị định 86 lần thứ 10 gây hoang mang, lo lắng cho dư luận xã hội. Đơn vị này đề nghị được đối thoại với Thủ tướng về những vấn đề bất cập.