Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 1 năm 2024
Quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, khung tiêu chuẩn xét Gia đình Văn hóa hay quy định mới về khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có hiệu lực từ tháng 1/2024.
69 kết quả phù hợp
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 1 năm 2024
Quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, khung tiêu chuẩn xét Gia đình Văn hóa hay quy định mới về khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có hiệu lực từ tháng 1/2024.
Băn khoăn trước đề xuất mức học phí mới
UBND TP.HCM có dự thảo về mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2022-2023. Một số ý kiến bạn đọc băn khoăn về mức học phí mới được đề xuất.
Phụ huynh phản đối, hệ phổ thông của FPT Schools tạm dừng tăng học phí
Hệ phổ thông của FPT Schools đã tạm thời dừng việc tăng học phí sau khi phụ huynh của trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội) gửi đơn thư phản đối lên Bộ GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT đề nghị giữ ổn định mức học phí trong năm học mới
Bộ GD&ĐT đã trình Chính phủ sớm ban hành Nghị định, trong đó có quy định giữ mức học phí của năm học 2021-2022 ổn định như năm cũ. Nghị định dự kiến ban hành trong tháng 8.
Bộ GD&ĐT lên tiếng việc các trường tăng học phí
Cơ sở giáo dục có trách nhiệm công khai, giải trình chi phí đào tạo, mức học phí, lộ trình tăng học phí cho từng năm học, trích một phần học phí để hỗ trợ sinh viên khó khăn.
Học phí của đại học tự chủ sẽ tăng gấp 3,5 lần sau năm 2021
Với mức học phí của các trường đại học được tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới, người dân có thể sẽ phải bỏ ra cả tỷ đồng cho con em theo học đại học.
Tăng học phí cần có lộ trình cho từng đối tượng
Theo TS Đàm Quang Minh, việc tăng học phí cần có lộ trình hợp lý, cân đối cho phù hợp giữa các khu vực, vùng miền, căn cứ tình hình kinh tế, xã hội của từng địa phương.
Chính sách hiệu lực tháng 4: Trả lương không đúng hạn sẽ bị phạt nặng
Tung tin thất thiệt trên mạng xã hội bị phạt đến 20 triệu, doanh nghiệp trả lương không đúng hạn bị phạt đến 100 triệu… là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Nhiều cơ hội hơn cho Grab sau khi dừng thí điểm?
Nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải không ảnh hưởng đến hoạt động của Grab. Hãng cho biết vẫn duy trì hoạt động sau ngày 1/4, thượng tôn pháp luật vì lợi ích khách và tài xế.
Bỏ quy định buộc gắn mào với taxi truyền thống
Sau 12 lần sửa đổi dự thảo, Thủ tướng chính thức ký ban hành Nghị định 10/2020 với nhiều quy định mới trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Đề xuất hộ kinh doanh cá thể được tham gia thị trường taxi
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Còn tồn tại về khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng còn nhiều tồn tại, nhất là khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ. Thời gian tới, Chính phủ sẽ sửa đổi và ban hành khung pháp lý mới.
Chậm có quy định về taxi công nghệ dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Tài xế Grab, Go-Viet thiệt đủ bề vì hai chữ 'đối tác'
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
CEO Be Group: Tránh các doanh nghiệp lợi dụng sandbox chiếm thị phần
CEO Be Group Trần Thanh Hải ủng hộ quan điểm của Chính phủ về thử nghiệm sandbox. Tuy nhiên, ông đề nghị cần tránh một số doanh nghiệp lợi dụng để cạnh tranh không lành mạnh.
CEO Be Group: 'Tài xế không có bảo hiểm, sau này ốm đau ai lo?'
CEO Trần Thanh Hải khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Be Group là phát triển bền vững bằng cách giúp các tài xế được tiếp cận phúc lợi xã hội như người lao động bình thường.
Grab - gã khổng lồ nhiều điểm yếu tại Việt Nam
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
6 tháng thay 2 CEO, chuyện gì đang xảy ra với Go-Viet?
CEO thứ 2 của Go-Viet rời công ty trong thời điểm ứng dụng này chỉ giữ 10% thị phần gọi xe, theo ABI, chưa có Go-Car, Go-Pay và thua kém các đối thủ về độ hiện diện.
Giới taxi xin đối thoại với Thủ tướng sau khi bỏ quy định gắn mào Grab
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng dự thảo Nghị định 86 lần thứ 10 gây hoang mang, lo lắng cho dư luận xã hội. Đơn vị này đề nghị được đối thoại với Thủ tướng về những vấn đề bất cập.
Grab không buộc gắn mào nhưng phải dán phù hiệu phản quang
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.