Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày HLV Guardiola gặp lại Messi

Nếu biết tin từ Barcelona sớm hơn, huấn luyện viên Pep Guardiola có thể thuyết phục ban lãnh đạo Man City chiêu mộ Lionel Messi thay vì Jack Grealish.

“Chúng tôi thu về 60 triệu bảng từ việc bán cầu thủ và bỏ thêm 40 triệu bảng nữa để có Grealish. Cậu ấy khiến chúng tôi bị thuyết phục và sẽ khoác áo số 10 ở Man City. Tất cả đều nghĩ Messi sẽ ở lại Barcelona, nên tôi không thể đưa cậu học trò cũ về Etihad”, HLV Guardiola chia sẻ với Sky Sports sau khi biết tin tiền đạo người Argentina chuẩn bị gia nhập Parc des Princes.

Cuối cùng, chiến lược gia người Tây Ban Nha có dịp gặp lại Messi, nhưng cả hai không còn đứng chung chiến tuyến. Rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội), PSG tiếp đón Man City ở lượt trận thứ 2 thuộc vòng bảng Champions League 2021/22.

Guardiola gap lai Messi anh 1

Messi và HLV Guardiola từng có thời gian hạnh phúc ở Barcelona. Ảnh: Eurosport.

Duyên nợ giữa Messi và HLV Guardiola

“El Pulga” (biệt danh của Messi) từng là học trò của huấn luyện viên (HLV) Guardiola tại Barcelona trong giai đoạn 2008-2012. Cả hai cùng nhau tạo nên những điều kỳ diệu cho “gã khổng lồ” xứ Catalonia, giành 14 chức vô địch, bao gồm 3 La Liga và 2 Champions League. Năm 2009, Barcelona thâu tóm trọn bộ 6 danh hiệu.

Nhiều người thường nói HLV Guardiola đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Messi định hình lối chơi. Trong 4 năm làm việc cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha, “El Pulga” ra sân 219 trận, ghi 211 bàn thắng, đóng góp 88 pha kiến tạo và giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp. Đây là quãng thời gian Messi thi đấu thăng hoa nhất.

Ở chiều ngược lại, không ít người cho rằng thuyền trưởng người Tây Ban Nha có thành công tại Barcelona nhờ sự xuất sắc của “El Pulga”. Trên thực tế, HLV Guardiola chưa thể vô địch Champions League khi thiếu vắng Messi trong đội hình.

Dưới thời HLV Guardiola, Messi góp mặt trong 47 trận đấu tại Champions League. Tiền đạo người Argentina ghi 43 bàn, giúp Barcelona giành chiến thắng 28 trận, hòa 15 trận và để thua 4 trận.

Sau khi rời sân Camp Nou vào năm 2012, HLV Guardiola lần lượt dẫn dắt Bayern Munich và Man City. Theo Goal, trong 8 năm qua, tại Champions League, Messi có 4 lần đối đầu với các đội bóng được dẫn dắt bởi người thầy cũ của mình (2 lần chạm trán Bayern Munich và 2 lần đối đầu Man City).

“El Pulga” ghi 2 bàn, giúp Barcelona vượt qua Bayern Munich với tổng tỷ số 5-3 ở bán kết Champions League 2014/15. Đến mùa giải 2016/17, tiền đạo người Argentina ghi 4 bàn sau 2 trận đối đầu với Man City ở vòng bảng, trong đó có cú hat-trick.

Messi sút tung lưới các đội bóng được HLV Guardiola dẫn dắt đến 6 lần. Nhiều người đang chờ đợi “El Pulga” tiếp tục ghi bàn khi PSG của anh tiếp đón Man City tại Parc des Princes. Tiền đạo 34 tuổi chưa ghi được bàn thắng nào trong màu áo đội bóng mới. Do đó, anh sẽ càng thi đấu quyết tâm hơn.

Guardiola gap lai Messi anh 2

Messi sẵn sàng cùng Neymar đối đầu Man City. Ảnh: PSG.

Lịch sử thay đổi với PSG?

PSG không có kết quả tốt trong những cuộc đối đầu với Man City. Theo WhoScored, trong 5 trận đấu gần nhất giữa 2 đội, “The Citizens” (biệt danh của Man City) bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở mùa giải trước, chính đội quân của HLV Guardiola đánh bại PSG ở bán kết Champions League. Do đó, thầy trò HLV Mauricio Pochettino không muốn kịch bản này lặp lại.

PSG có lý do để cảm thấy tự tin hơn bởi Messi có thể ra sân ở trận này. Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận đấu với Man City, HLV Pochettino của PSG tiết lộ: “Messi đang tập luyện tốt và sẽ ra sân ở trận đấu này. Tuy nhiên, tôi không biết liệu cậu ấy có thể góp mặt trong đội hình xuất phát hay không”.

Messi bị đau đầu gối ở trận đấu với Lyon vào ngày 20/9. Anh không thể tham dự cuộc chạm trán giữa PSG với Metz và Monpellier. Tuy nhiên, tiển đạo 34 tuổi đã xuất hiện trong buổi tập gần nhất. Điều đó giúp người hâm mộ PSG cảm thấy tự tin hơn khi bước vào trận đấu với nhà đương kim á quân Champions League.

Nếu không có gì thay đổi, sau khi vào sân, Messi sẽ sát cánh với Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công của đội chủ sân Parc des Princes. Hàng thủ Man City sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bộ ba này sở hữu tổng cộng 97 bàn thắng và 36 pha kiến tạo ở mùa giải 2020/21.

HLV Guardiola không ngần ngại chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu: “PSG rất mạnh và bây giờ họ có thêm sự phục vụ của Messi. Tôi không biết làm thế nào để ngăn chặn cậu ấy, Mbappe và Neymar. Thành thật mà nói, họ quá giỏi. Khi cả ba cầu thủ tài năng này thi đấu cùng nhau, rất khó để các đối thủ có thể kiểm soát”.

PSG đang khát khao giành cúp bạc Champions League. Messi cập bến Parc des Princes để giúp họ hiện thực hóa giấc mơ này. Bây giờ, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ phải vượt qua chướng ngại lớn đầu tiên. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

2h ngày 29/9 (giờ Hà Nội), PSG tiếp đón Man City tại sân Parc des Princes, ở lượt trận thứ 2 thuộc vòng bảng Champions League 2021/22. Đội bóng thủ đô nước Pháp đang cố gắng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau trận hòa 1-1 thất vọng với Club Brugge cách đây 2 tuần.

HLV Lyon dặn học trò đá rắn với Messi Trước trận gặp PSG ở vòng 6 Ligue 1, huấn luyện viên Peter Bosz tuyên bố các cầu thủ Lyon sẽ chơi quyết liệt với siêu sao người Argentina.

Messi có thể ra sân ở trận gặp Man City

Người hâm mộ đang chờ đợi cuộc hội ngộ thú vị giữa Lionel Messi và HLV Pep Guardiola khi PSG tiếp đón Man City ở lượt trận thứ 2 Champions League.

Messi trở lại tập luyện trước trận gặp Man City

PSG có lực lượng gần như tốt nhất trong cuộc tiếp đón Man City ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Pep lai om han voi Tuchel? hinh anh

Pep lại ôm hận với Tuchel?

0

Thomas Tuchel gặp lại Pep Guardiola trong trận đấu được xem là lớn nhất của nửa đầu mùa giải Premier League này, bởi hai đội bóng họ dẫn dắt là ĐKVĐ châu Âu và Ngoại hạng Anh.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm