Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày 31/1, Đồng Nai khởi công cầu nghìn tỷ sau 3 lần lỗi hẹn

Sau 3 lần ấn định thời điểm khởi công với thời gian kéo dài trong gần 3 năm, cầu Thống Nhất tại Biên Hòa sẽ được khởi công xây dựng với tổng kinh phí toàn dự án hơn 1.500 tỷ đồng.

TP Biên Hòa đang thiếu nhiều cầu kết nối.

Ngày 30/1, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết hạng mục cầu Thống Nhất (bắc qua sông Cái, một nhánh của sông Đồng Nai) thuộc dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn sẽ chính thức được khởi công xây dựng ngày mai (31/1).

Đường trục trung tâm TP Biên Hòa có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 5,4 km được chia làm 2 nhánh. Cụ thể, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo). Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 trên địa bàn phường Hiệp Hòa và điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa).

Dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai đã triển khai từ nhiều năm qua với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.

Theo kết quả đấu thầu, đơn vị trúng gói thầu xây dựng phần cầu Thống Nhất, đường dẫn 2 đầu cầu là liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng số 1 Mê Kông, Công ty CP Xây dựng hạ tầng CII; Công ty CP Vinadelta và Công ty CP SHC.

Theo kế hoạch ban đầu, hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng như cần tháo gỡ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, kế hoạch ban đầu không thể thực hiện đúng hẹn.

Tiếp đó, sau khi đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, dự án đã hoàn thiện các thủ tục để thực hiện khởi công xây dựng trong tháng 7/2022.

Tuy nhiên, kế hoạch khởi công một lần nữa không thành hiện thực do giá các loại vật tư, vật liệu xây dựng liên tục biến động nên đã ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành hồ sơ dự án. Hồ sơ dự án phải điều chỉnh nhiều lần để cập nhật biến động giá, dẫn đến tiến độ khởi công xây dựng bị chậm.

Gần đây nhất, hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu lại dự kiến khởi công vào tháng 10/2022. Tuy nhiên, kết thúc năm 2022, kế hoạch trên vẫn chưa thể thực hiện.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Thủ tướng lần thứ ba thị sát, kiểm tra tiến độ cầu Mỹ Thuận 2

Sáng 30/1, Thủ tướng tới kiểm tra công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2 ở đầu cầu phía Tiền Giang. Đây là lần thứ 3 ông trực tiếp khảo sát hiện trường thi công cây cầu này.

Lý do TP.HCM kiến nghị xây thêm 2 cầu nối Đồng Nai

Ngoài những cây cầu đã có trong quy hoạch, ngành giao thông TP.HCM và Đồng Nai đề xuất nghiên cứu thêm cầu Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 nhằm nối kết giao thương, đi lại giữa 2 địa phương.

https://tienphong.vn/ngay-311-dong-nai-khoi-cong-cau-nghin-ty-sau-3-lan-loi-hen-post1506171.tpo

Mạnh Thắng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm