Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng đầu tiên công bố lợi nhuận quý II

LPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tăng 142% so với cùng kỳ năm 2023. Mức tăng trưởng này có thể giúp ngân hàng nằm trong nhóm dẫn đầu ngành về tăng trưởng lợi nhuận.

Ông Nguyễn Đức Thụy hiện là Chủ tịch HĐQT LPBank. Ảnh: LPB.

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam - LPBank (HoSE: LPB) - mới đây đã chia sẻ sơ bộ kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của ngân hàng.

Cụ thể, kết thúc quý II, LPBank dự kiến khoản lợi nhuận trước thuế đạt 5.919 tỷ đồng, tăng 142% so với cùng kỳ.

Trước đó, lợi nhuận trước thuế quý I của ngân hàng này đạt hơn 2.886 tỷ đồng. Như vậy, ước tính lợi nhuận riêng quý II mà LPBank thu được ở mức trên 3.033 tỷ đồng, tăng gấp gần 3,5 lần cùng kỳ năm trước.

LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ LPBANK TĂNG MẠNH
Nguồn: LPBank, BCTC DN.
NhãnI/2022IIIIIIVI/2023IIIIIIVI/2024II
Lợi nhuận trước thuế tỷ đồng 17951793123486715668801241335328863033

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức hồi đầu năm, các cổ đông LPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với lợi nhuận trước thuế đạt 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023. Dựa trên mục tiêu đặt ra, hiện ngân hàng này đã thực hiện được hơn 56% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Dù đặt mục tiêu lợi nhuận 10.500 tỷ đồng, tuy nhiên, một lãnh đạo LPBank từng chia sẻ với tiến độ kinh doanh hiện tại, lợi nhuận trước thuế năm nay của ngân hàng có thể đạt trên 12.000 tỷ đồng, tức cao hơn gần 20% so với kế hoạch đã đặt ra. Tính đến giữa năm nay, kết quả kinh doanh của ngân hàng vẫn đi theo tiến độ này.

Hiện tại, LPBank là ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm. Với mức tăng trưởng lợi nhuận kể trên, nhà băng do ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch HĐQT có thể nằm trong nhóm dẫn đầu ngành về tăng trưởng lợi nhuận nửa đầu năm 2024.

Trước đó, trong quý I, LPBank là nhà băng có tốc độ tăng lợi nhuận trước thuế cao thứ 2 toàn ngành, đứng đầu là BVBank (UPCoM: BVB).

Ngày 15/7 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định về việc sửa đổi nội dung tên ngân hàng tại giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Theo đó, nhà băng này đã chính thức đổi tên thương mại là Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam, tên tiếng Anh là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt bằng tiếng Anh là LPBank. Mã chứng khoán niêm yết được giữ nguyên là LPB.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

LPBank bất ngờ thay đổi phương án tăng vốn

LPBank thông báo tạm dừng thủ tục chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn, đồng thời xin ý kiến cổ đông về phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 16,8%.

Chưa hết tháng, Eximbank đã tăng lãi suất tiết kiệm 3 lần

Cùng với Eximbank, LPBank và ACB là hai nhà băng vừa thông báo điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân.

Nhóm cổ đông lớn bán 5,5 triệu cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai

Nhóm nhà đầu tư có liên quan đến Chứng khoán LPBank đã bán 5,5 triệu cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai nhằm giải quyết nhu cầu tài chính, ước tính thu về 77 tỷ đồng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm