Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ hãng trà bí đao Wonderfam giảm lãi vì tăng chi cho quảng cáo

Interfood đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, tăng cường chiến dịch truyền thông quảng bá các sản phẩm chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong quý vừa qua.

CTCP Thực phẩm Quốc tế - Interfood (UPCoM: IFS) - chủ sở hữu thương hiệu Wonderfarm vừa công bố báo cáo tài chính quý II với doanh thu thuần đạt gần 525 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng mảng nước giải khát đã mang về hơn 425 tỷ đồng, chiếm 81% tổng doanh thu.

Tuy vậy, sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 55 tỷ đồng, giảm khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Đại diện Interfood cho biết doanh thu thuần tăng 10% so với cùng kỳ chủ yếu do công ty tiếp tục nỗ lực thực hiện kế hoạch bán hàng đã đề ra, tập trung mạnh vào các dòng sản phẩm chủ chốt và sản phẩm chiến lược.

Chi phí giá vốn hàng bán ở quý này duy trì mức 63% tỷ trọng doanh thu thuần, ngang bằng với cùng kỳ năm ngoái.

"Trong quý tuy có biến động tăng giá của một số nguyên liệu đầu vào nhưng được bù đắp bởi các chi phí biến đổi và chi phí cố định khác, dẫn đến giá thành ổn định so với cùng kỳ", đại diện lãnh đạo Interfood giải trình.

Tuy nhiên, chi phí bán hàng tăng 20% tiêu tốn gần 110 tỷ đồng đã khiến lợi nhuận sụt giảm. Trong số chi phí này, riêng phần chi cho các chương trình khuyến mãi, tăng cường chiến dịch truyền thông quảng bá các sản phẩm chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng doanh số đã chiếm tới 29 tỷ đồng, tăng mạnh 82% so với quý II/2023.

INTERFOOD BỊ GIẢM LỢI NHUẬN VÌ TĂNG CHI PHÍ QUẢNG CÁO
Kết quả kinh doanh những quý gần đây của Interfood. Nguồn: BCTC DN.
NhãnI/2022IIIIIIVI/2023IIIIIIVI/2024II
Lợi nhuận sau thuế Tỷ đồng 2839.532.755.229.568.463.443.55055

Lũy kế 6 tháng đầu năm, chủ thương hiệu trà bí đao Wonderfarm ghi nhận gần 972 tỷ đồng doanh thu thuần và 105 tỷ đồng lãi ròng, tăng lần lượt 11% và 3% so với cùng kỳ.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần cao kỷ lục 1.993 tỷ đồng, tăng gần 7% so với 2023; nhưng lãi ròng dự kiến giảm 8% về 192 tỷ đồng. Như vậy sau 6 tháng, Interfood đã thực hiện được 49% chỉ tiêu doanh thu và 55% mục tiêu lợi nhuận.

Chủ thương hiệu trà bí đao nổi tiếng này cũng vừa thông báo chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 24%, tức mỗi cổ phiếu nhận về 2.400 đồng, mức cao nhất từ khi niêm yết.

Với 87,14 triệu cổ phiếu đang lưu hành, doanh nghiệp này dự kiến dành ra hơn 209 tỷ đồng để thanh toán cho cổ đông. Đáng chú ý, Interfood là công ty con với 96% cổ phần thuộc về Tập đoàn Kirin của Nhật Bản. Theo đó, thông qua đợt chia cổ tức tiền mặt này, công ty mẹ Nhật Bản dự kiến nhận về hơn 200 tỷ đồng tiền mặt từ Interfood.

Interfood hiện là một trong những doanh nghiệp nước giải khát lớn tại thị trường Việt Nam. Danh mục sản phẩm hiện tại của công ty bao gồm trà bí đao, nước yến, nước trái cây, nước cốt dừa, trà xanh, latte, cà phê và sữa mang thương hiệu Wonderfarm và Kirin.

Người Nhật sắp nhận 200 tỷ đồng từ chủ thương hiệu Wonderfarm

Với tỷ lệ cổ tức 24% bằng tiền, Interfood sẽ trả cho cổ đông nước ngoài Kirin Holdings Singapore Pte. Ltd (công ty con của Tập đoàn Kirin Nhật Bản) khoảng 200 tỷ đồng.

Chủ thương hiệu trà bí đao Wonderfarm lãi hơn nửa tỷ đồng mỗi ngày

Interfood ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 50 tỷ đồng trong quý I/2024, tức gần 600 triệu đồng/ngày, nhờ loạt sản phẩm nước giải khát nổi tiếng mang thương hiệu Wonderfarm, Kirin.

Người Nhật lãi 600 triệu/ngày nhờ trà bí đao, nước yến

Interfood đạt lợi nhuận sau thuế 223 tỷ đồng năm 2019. Đây là mức lãi kỷ lục trong lịch sử của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu lâu năm trà bí đao Wonderfarm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm