Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga yêu cầu truy bắt tay súng sát hại phi công Su-24

Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ xét xử Alparslan Celik, kẻ thừa nhận bắn chết phi công trên chiếc Su-24 bị tấn công hồi tháng 11.

"Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức bắt giữ Celik và cùng đồng phạm, buộc tội chúng vì đã sát hại phi công Nga và có các hành động thù địch, với tư cách là thành viên của một tổ chức vũ trang phi pháp ở nước ngoài", RT hôm qua dẫn lời bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói. 

Bà Zakharova thể hiện sự phẫn nộ và ngạc nhiên khi Hurriyet, một tờ báo lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, tạo cơ hội cho một kẻ giết người, khủng bố khoe khoang tội ác cũng như gieo rắc tư tưởng về chủ nghĩa dân tộc đầy thù hận và căm thù với người Nga, nước Nga. 

Người phát ngôn đồng thời yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá lại các hành động và giải thích quan điểm về việc công dân nước này tham gia các hoạt động bất hợp pháp của nhóm cực đoan ở nước láng giềng Syria. Bà bày tỏ nghi vấn rằng liệu có phải Ankara muốn bỏ qua vấn đề này hay không. 

Phi cơ Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới Syria hôm 24/11, với cáo buộc vi phạm không phận. Hai phi công đã nhảy dù từ chiếc máy bay bốc cháy, nhưng một người bị phiến quân bắn chết. 

Toàn cảnh vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga

Việc chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi cường kích Su-24 của Nga là điều có thể lường trước sau một thời gian dài căng thẳng giữa hai bên, từ khi Nga không kích IS ở Syria.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm