Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xây ụ đất bảo vệ khí tài quân sự gần Kyiv

Hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies cung cấp cho thấy quân đội Nga đang xây dựng những ụ đất nối dài ở tây bắc Kyiv để bảo vệ vũ khí cho các cuộc pháo kích.

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy nhiều ụ đất bảo vệ được dựng lên xung quanh khí tài quân sự của Nga ở Ozera và sân bay Antonov.

Một số khí tài quân sự và ụ đất của Nga cũng được chụp lại ở những ngôi làng tại Zdvyzhivka và Berestyanka, tây bắc Kyiv, theo CNN.

Việc xây dựng ụ đất quanh khí tài của Nga, như bệ phóng tên lửa hay pháo tầm xa, giúp tăng cường khả năng tự bảo vệ của các trang thiết bị này - vốn không có tính cơ động, theo Defense News.

Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đã bước sang tuần thứ tư và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nga bao ve khi tai quan su anh 1

Ụ đất nối dài để bảo vệ khí tài quân sự của Nga. Ảnh: Maxar Technologies.

Thành phố Lviv ngày 18/3 bị tấn công khi Nga pháo kích vào xưởng sửa chữa máy bay. CNN dẫn lời Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi cho biết xưởng máy bay đã ngừng hoạt động trước cuộc tấn công và không ghi nhận thương vong.

Thông tin ban đầu từ quân đội Ukraine cho biết máy bay Nga đã phóng 6 tên lửa dẫn đường vào Lviv, và hệ thống phòng không đã đánh chặn hai quả tên lửa.

Các cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn chưa đạt được kết quả đột phá, dù có những tín hiệu khả quan. Trong cuộc điện đàm với thủ tướng Đức, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Kyiv đang cố gắng câu giờ đàm phán với Nga.

“Một điều đã được (ông Putin) nhắc tới là chính quyền Kyiv đang cố gắng làm mọi cách để trì hoãn quá trình thương lượng và đặt ra ngày càng nhiều đề xuất phi thực tế”, Điện Kremlin thông báo sau cuộc điện đàm hôm 18/3, theo Reuters.

Tên lửa lại bắn đến Lviv

Quân đội Ukraine cho biết Nga đã bắn sáu quả tên lửa vào Lviv hôm 18/3. Cho đến nay, những khu vực xung quanh miền Tây Ukraine vẫn chưa hứng chịu nhiều đợt tấn công từ Nga.

Ông Putin nói Kyiv đang cố câu giờ đàm phán

Trong cuộc điện đàm với thủ tướng Đức, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Kyiv đang cố gắng câu giờ đàm phán với Nga. Tuy nhiên, Moscow vẫn mong muốn tiếp tục thương lượng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm