Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy kho tên lửa Harpoon của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/7 thông báo đã tập kích tên lửa vào thành phố cảng Odesa, phá hủy kho vũ khí chứa tên lửa chống hạm Harpoon được NATO viện trợ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết tên lửa chính xác cao bắn từ căn cứ không quân đã phá hủy kho vũ khí chứa tên lửa Harpoon ở Odesa.

Ngoài ra, quân đội Nga còn bắn rơi một trực thăng Mi-17 ở thành phố Sloviansk cùng một cường kích Su-25 ở tỉnh Kharkiv.

Ukraine chưa bình luận về tuyên bố từ phía Nga.

Cũng trong ngày 17/7, AP dẫn lời ông Oleksandr Senkevych, Thị trưởng thành phố cảng Mykolaiv ở miền Nam, cho biết tên lửa của quân Nga đã bắn trúng các cơ sở công nghiệp của thành phố. Mykolaiv nằm trên tuyến đường nối Odesa và thành phố Kherson - đã bị Nga kiểm soát.

Lực lượng vũ trang Ukraine ước tính kể từ đầu chiến sự, Nga đã tổn thất hơn 38.000 binh lính, trong khi Tham mưu trưởng Quốc phòng Anh Tony Radakin nói khoảng 50.000 lính Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương. Moscow không xác nhận các tuyên bố trên.

nga pha huy ten lua harpoon ukraine anh 1

Tên lửa Harpoon được bắn từ một tàu Hải quân Mỹ vào năm 2016. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Reuters ngày 17/7 đưa tin Nga đang chuẩn bị cho giai đoạn tấn công mới sau khi Moscow tuyên bố sẽ tăng cường hoạt động quân sự ở "tất cả khu vực tác chiến", theo lời giới chức quân sự Ukraine.

Dấu hiệu Moscow chuẩn bị một đợt tấn công mới có thể được thể hiện qua chuyến kiểm tra quân khu miền Nam và quân khu trung tâm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 16/7. Ông Shoigu "đã đưa ra các chỉ dẫn cần thiết để tăng cường hoạt động của quân đội ở mọi hướng", theo thông báo từ Bộ Quốc phòng nước này.

Video trực thăng tấn công Mi-35 của Nga phá hủy xe bọc thép Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 tung video trực thăng tấn công đa nhiệm Mi-35 đã tập kích tên lửa vào các đồn chỉ huy và xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Politico: Tổng thống Ukraine muốn cách chức giám đốc tình báo

Guardian ngày 17/7 cho biết tình hình bất ổn và một vài quan chức phản bội trong nội bộ cơ quan tình báo Ukraine (SBU) đã dẫn đến những thất bại chóng vánh tại Kherson.

Ukraine: Nga đang chuẩn bị mở cuộc tấn công mới

Dựa trên các hoạt động ở khu vực tiền tuyến, quân đội Ukraine tin rằng lực lượng Nga đang tái tổ chức, chuẩn bị mở cuộc tấn công tiếp theo.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm