Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố đã kiểm soát Metyolkine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/6 nói rằng họ đã giành được Metyolkine, ngôi làng gần thành phố Sievierodonetsk của Ukraine, "chảo lửa" giao tranh giữa 2 bên trong những tuần gần đây.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin rằng nhiều lính Ukraine tại đó đã đầu hàng. Khu định cư có chưa đến 800 người sinh sống trước khi “chiến dịch” của Moscow nổ ra, theo Reuters.

Cùng ngày, Nga tuyên bố cuộc tấn công giành Sievierdonetsk đang thành công.

Trong khi đó, quân đội Ukraine thừa nhận Nga đã "thành công một phần" trong khu vực cách Sievierdonetsk khoảng 6 km về phía đông nam.

Thống đốc Luhansk Serhiy Gaidai nói trên truyền hình Ukraine rằng giao tranh khiến họ không thể sơ tán người dân khỏi thành phố, nhưng "tất cả tuyên bố của Nga rằng họ kiểm soát thành phố là không đúng”.

“Họ kiểm soát phần chính của thành phố, nhưng không kiểm soát toàn bộ”, ông khẳng định.

Ông Gaidai cho biết trong số các cộng đồng xung quanh Sievierdonestk, cuộc tấn công của Nga vào Toshkivka đã “thành công ở một mức độ nào đó”.

Chưa có bên độc lập xác nhận tình hình thực tế.

Nga tuyen bo kiem soat mot ngoi lang gan Sievierodonetsk anh 1

Một khu phức hợp của nhà máy hóa chất Azot ở Sievierodonetsk bị tấn công, ngày 18/6. Ảnh: Reuters.

Ông Gaidai cho biết thêm tại thành phố Lysychansk lân cận Sievierodonetsk, các tòa nhà dân cư và nhà riêng đã bị phá hủy do pháo kích của Nga, và 19 người đã được sơ tán.

“Chúng tôi đang cố vận động viện trợ nhân đạo và sơ tán mọi người tốt nhất có thể”, vị thống đốc nói.

Tại Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, nằm phía tây bắc Luhansk, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tên lửa Iskander của họ đã phá hủy vũ khí do các nước phương Tây cung cấp gần đây.

Các lực lượng Nga đang cố tiếp cận Kharkiv, nơi từng bị pháo kích dữ dội trước đó trong cuộc chiến và biến nó thành "thành phố tiền tuyến", một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine nói.

Ở miền Nam Ukraine, vũ khí phương Tây đã giúp lực lượng Ukraine tiến thêm 10 km về phía Melitopol do Nga chiếm đóng, thị trưởng thành phố nói trong một video đăng trên Telegram từ bên ngoài thành phố.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Ukraine huấn luyện tân binh ở Bucha

Quân đội Ukraine tiến hành hoạt động huấn luyện tân binh cho các đơn vị bảo vệ lãnh thổ tại Bucha cũng như những khu vực từng bị Nga chiếm đóng.

Ông Zelensky thăm binh sĩ ở tiền tuyến phía nam

Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 18/6 thông báo ông Zelensky đã tới động viên binh sĩ tiền tuyến phía nam nhân chuyến công tác đến khu vực Mykolaiv, nhưng không nêu rõ thời điểm.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm