Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắn tên lửa Iskander, phá hủy hai pháo phản lực của Ukraine

Phía Nga hôm 19/6 cho biết cuộc tấn công nhằm vào Sievierodonetsk ở miền Đông Ukraine đang tiến triển tốt đẹp, sau khi Moscow giành quyền kiểm soát một quận ở ngoại ô thành phố.

"Cuộc tấn công theo hướng Sievierodonetsk đang tiến triển tốt đẹp”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết. Ông cho biết Nga đã kiểm soát khu định cư Metyolkine, ở ngoại ô phía đông của thành phố, Reuters đưa tin.

“Lực lượng vũ trang của Nga tiếp tục tấn công các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Ukraine”, ông cho hay.

Ngoài ra, ông Konashenkov cho biết tên lửa Iskander đã tấn công một nhà máy sửa chữa xe tăng ở Kharkiv, phá hủy hai hệ thống pháo phản lực.

xung dot giua Nga va Ukraine anh 1

Khói bốc lên sau một cuộc tấn công vào nhà máy hóa chất Azot của Sievierodonetsk vào ngày 18/6. Ảnh: Reuters.

Ông Konashenkov cũng cho biết tên lửa hành trình Kalibr đã tấn công một trung tâm chỉ huy ở khu vực Dnipropetrovsk. Reuters không thể xác minh độc lập những thông tin hoặc thiệt hại liên quan đến các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Nga cũng cho biết đã phá hủy 10 lựu pháo M777 cỡ 155 mm và 20 xe quân sự tại thành phố Mykolaiv, do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine trong 10 ngày qua.

Trước đó, thống đốc tỉnh Lugansk của Ukraine cho biết Nga đang dồn lượng lớn quân dự bị từ các mặt trận khác tới Sievierodonetsk để cố gắng kiểm soát toàn bộ thành phố tiền tuyến này.

“Hôm nay, ngày mai hoặc ngày kia, họ sẽ tung toàn bộ lực lượng dự bị họ có. Tại đây (Sievierodonetsk) đã có rất nhiều quân dự bị rồi nên quân số của họ đang ở mức có thể tạo được cú huých”, Thống đốc tỉnh Lugansk Serhiy Gaidai hôm 18/6 nói trên truyền hình, theo Reuters.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Hệ lụy không biên giới từ xung đột ở Ukraine

Tác động tiêu cực từ chiến dịch quân sự mà Nga phát động ở Ukraine đang lan tỏa tới cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Đòn năng lượng của Nga đánh vào điểm yếu của châu Âu

Động thái siết xuất khẩu khí đốt tự nhiên vào tuần này của Nga có nguy cơ giáng đòn mạnh vào một trong những điểm yếu của các nhà lãnh đạo châu Âu: Chiếc hòm bỏ phiếu.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm