Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine huấn luyện tân binh ở Bucha

Quân đội Ukraine tiến hành hoạt động huấn luyện tân binh cho các đơn vị bảo vệ lãnh thổ tại Bucha cũng như những khu vực từng bị Nga chiếm đóng.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Thường dân tình nguyện tham gia lực lượng bảo vệ lãnh thổ được quân đội Ukraine tổ chức huấn luyện tại thị trấn Bucha hôm 17/6. "Hầu hết họ đều chưa từng nhập ngũ, họ chỉ là thường dân muốn tham gia bảo vệ tổ quốc. 50% trong số tân binh chưa từng sử dụng vũ khí cho đến hôm nay", một trung sĩ bí danh "Ticha" cho biết. Ảnh: AFP.

Nga tan cong Ukraine anh 2

Bucha, thị trấn nằm ở tây bắc thủ đô Kyiv, là nơi tổ chức cuộc tập huấn. Bucha bị lính Nga kiểm soát chỉ 3 ngày sau khi chiến dịch quân sự của Moscow bắt đầu. Nhiều binh sĩ gia nhập quân đội Ukraine sau ngày 24/2 đã được huấn luyện tại các địa điểm từng bị Nga chiếm đóng như Bucha. Ảnh: AFP.

Nga tan cong Ukraine anh 3

Buổi huấn luyện diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của các sĩ quan quân đội Ukraine. Trung sĩ Ticha cho biết hoạt động huấn luyện sẽ giúp người dân địa phương chuẩn bị sẵn sàng nếu Bucha một lần nữa bị tấn công. Ảnh: AFP.

Nga tan cong Ukraine anh 4

"Chúng tôi truyền dạy cho họ những gì chúng tôi học được trên chiến trường, không chỉ là những bài học từ hướng dẫn viên của NATO. Nếu đối thủ quay trở lại, chúng tôi sẽ có thể đối phó tốt hơn, không như lần trước, khi đó chúng tôi không được chuẩn bị", trung sĩ Ticha nói. Ảnh: AFP.

Nga tan cong Ukraine anh 5

Chiến sự tại Ukraine hiện đã bước sang ngày thứ 116. Tâm điểm các trận đánh tiếp tục nằm ở miền Đông Ukraine, nơi quân Nga đang tập trung lực lượng tiến đánh hai thành phố Sievierodonetsk và Lysychansk. Nếu chiếm được hai thành phố này, Moscow sẽ kiểm soát hoàn toàn tỉnh Luhansk của Ukraine. Ảnh: AFP.

Nga tan cong Ukraine anh 6

Trong ngày 18/6, nhà chức trách Ukraine cho biết Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tới thăm tiền tuyến ở miền Nam để động viên binh sĩ. Ông Zelensky thị sát tình trạng thiệt hại mà Mykolaiv và Odessa phải hứng chịu sau khi Nga dùng pháo và tên lửa tấn công ồ ạt vào hai thành phố quan trọng này. Ảnh: Reuters.

Nga tan cong Ukraine anh 7

Trong chiếc áo phông quen thuộc, Tổng thống Volodymyr Zelensky trao huy chương và chụp ảnh selfie với các quân nhân ngay tại mặt trận cũng như tại nơi giống như hầm trú ẩn dưới lòng đất. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn của người dân Ukraine tới các bạn, vì những công việc vĩ đại các bạn đang làm, vì sự phục vụ anh hùng của các bạn dành cho đất nước", Tổng thống Zelensky nói với các binh sĩ đang bảo vệ Odessa. Ảnh: Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm