Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố có thể xuyên thủng lá chắn tên lửa Mỹ

Người đứng đầu lực lượng chiến lược Nga Sergei Karakayev ngày 16/12 cho hay tên lửa của nước này có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ mà Mỹ xây dựng.

“Theo khả năng phân tích dữ liệu và sức mạnh công phá, các chuyên gia ước tính hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ đang triển khai không thể chống cự với loạt đạn từ lực lượng chiến lược tên lửa Nga”, Trung tướng Sergei Karakayev nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng trong khu dinh thự Bocharov Ruchei trên Biển Đen ngày 10/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow sẽ phản ứng trước chương trình phòng thủ tên lửa của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bằng cách phát triển "hệ thống tấn công có khả năng xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa".

"Trong 3 năm qua, các tổ hợp công nghiệp – quân sự đã thiết kế và thử nghiệm thành công một số hệ thống vũ khí tương lai, có khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn. Hệ thống như vậy sẽ được triển khai trong năm nay”, AP dẫn lời ông Putin nói.

Tên lửa liên lục địa thế hệ mới RS-26 Rubezh của Nga. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố này được đưa ra giữa lúc quan hệ Nga - Mỹ và các đồng minh NATO ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Nhiều năm qua, Moscow đã phản đối hệ thống lá chắn tên lửa của NATO, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng nó có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga.

Tuy nhiên, Washington khẳng định hệ thống phòng thủ này có mục đích ngăn chặn mối đe dọa tên lửa từ Iran, Triều Tiên và không có khả năng đối phó với kho vũ khí hạt nhân của Nga.

'Nga sẽ triển khai vũ khí xuyên thủng lá chắn tên lửa NATO'

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ đáp trả chương trình phòng thủ tên lửa của NATO do Mỹ dẫn đầu bằng cách triển khai vũ khí tấn công mới có khả năng xuyên qua lá chắn.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm