Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn trúng hàng trăm mục tiêu ở Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/4 tuyên bố các đơn vị pháo binh của nước này đã bắn trúng 389 mục tiêu Ukraine trong đêm.

Con số trên bao gồm 35 điểm kiểm soát, 15 kho vũ khí và đạn dược, cùng một số khu vực tập trung quân đội và thiết bị của Ukraine, hãng thông tấn Nga Interfax đưa tin.

Phía Nga cũng nói rằng tên lửa của họ đã tấn công 4 kho đạn và nhiên liệu. Chưa có bên độc lập nào xác minh tuyên bố này.

Nga tuyen bo ban trung hang tram muc tieu o Ukraine anh 1

Một tòa chung cư bị hư hại nặng tại thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine, ngày 29/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phía Ukraine cũng thông báo Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 Ukraine, ngày 30/4 trúng nhiều đợt pháo kích khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương, theo AFP.

Cùng ngày, hãng tin RIA của Nga dẫn lời Thống đốc Alexander Bogomaz cho biết một trạm phân phối dầu và vùng lãnh thổ lân cận ở vùng Bryansk của Nga đã bị bắn trúng.

Ông cho biết thêm một tòa nhà hậu cần đã bị hư hại. Vụ việc xảy ra sau khi lực lượng phòng không của Moscow ngăn chặn một máy bay Ukraine tiến vào khu vực. Bryansk cách biên giới với Ukraine khoảng 160 km, Guardian đưa tin.

Bộ Quốc phòng Nga cách đó một ngày xác nhận họ đã triển khai "vũ khí tầm xa, chính xác cao" có khả năng "phá hủy các nhà máy của doanh nghiệp vũ trụ và tên lửa Artyom ở Kyiv".

Bộ Quốc phòng Nga những ngày gần đây cũng tuyên bố các lực lượng của họ đã tấn công nhiều địa điểm quân sự của Ukraine có vũ khí và đạn dược do phương Tây cung cấp. Tuyên bố bị một quan chức cấp cao của NATO phủ nhận.

Thêm nhiều vũ khí của phương Tây được cho là sẽ sớm đến Ukraine. Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 28/4 đã đề xuất thêm các gói hỗ trợ hàng tỷ USD lên quốc hội để tăng cường nguồn cung.

Video trực thăng Nga 'Ka-52 Cá sấu' tấn công mục tiêu ở Donbas Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video trực thăng chiến đấu Ka-52 "Cá sấu" và trực thăng Mi-8AMTSh tấn công xe bọc thép và các mục tiêu quân sự của Ukraine tại vùng Donbas.

Nga tố Ukraine cài thủy lôi ở biển Đen

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 30/4 nói thủy lôi mà Ukraine cài trên biển Đen đã đứt phao neo và trôi dạt trên biển, đe dọa đến hoạt động hàng hải quốc tế.

Kharkiv trúng pháo kích

Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 Ukraine, ngày 30/4 trúng nhiều đợt pháo kích, dù Tổng thống Volodymyr Zelensky nói Ukraine đang có "những thành công chiến thuật" ở khu vực.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm