Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu đường sắt tới thành phố tâm điểm ở miền Đông Ukraine bị phá hủy

Cây cầu đường sắt bắc qua sông Siverskyi Donets nối Lyman và Sloviansk - thành phố được cho là tâm điểm giao tranh mới ở miền Đông - đã bị phá hủy hôm 29/4.

Cây cầu nằm trên trục đường nối hai thành phố Sloviansk và Lyman. Vệ tinh từ Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã chụp lại hình ảnh cây cầu vẫn còn nguyên vẹn trong ngày 28/4.

Hiện các bên chưa xác minh nguyên nhân cây cầu bị phá hủy. Một binh sĩ Ukraine cho biết cây cầu bị trúng tên lửa.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/4 cho biết đã phá hủy nhiều nhà ga ở miền Trung và miền Tây, nhằm chặn nguồn chi viện cho quân đội Ukraine ở Donbas.

Các cuộc không kích của Nga đã nhắm vào cơ sở ở Lyman, đặc biệt nhắm vào hạ tầng đường sắt nhằm chặn tuyến tiếp tế cho lực lượng Ukraine, theo CNN.

Hôm 29/4, quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ nói với CNN rằng lực lượng Nga đang có “những bước tiến chậm, tăng dần” hướng về thành phố Sloviansk.

Hồi đầu tháng, các chuyên gia quân sự cho biết sau khi phần lớn rút khỏi miền Bắc Ukraine, Nga dường như đang xoay trục để cố gắng kiểm soát thành phố Sloviansk ở phía đông nước này.

cau duong sat o mien dong bi pha huy anh 1

Cây cầu đường sát bắc qua sông Siverskyi Donets ở miền Đông bị phá hủy, được ghi lại ngày 29/4. Ảnh: AFP.

Thành công của Nga trong việc kiểm soát các khu vực Lugansk và Donetsk có thể phụ thuộc vào khả năng kiểm soát được Sloviansk, thành phố của hơn 110.000 dân, cách thủ đô Kyiv hơn 640 km về phía đông.

Sloviansk nằm ở một vị trí chiến lược gần khu vực Donbas. Việc kiểm soát thành phố này có thể cho phép Nga liên kết các lực lượng của mình ở đông bắc và đông nam Ukraine.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 xác nhận đã tập kích tên lửa vào Kyiv hôm 28/4, giữa lúc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang thăm Ukraine.

"Tên lửa tầm xa chính xác cao, phóng từ căn cứ không quân Nga đã phá hủy cơ sở sản xuất của công ty tên lửa và vũ trụ Artyom tại Kyiv", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố.

Video trực thăng Nga 'Ka-52 Cá sấu' tấn công mục tiêu ở Donbas Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video trực thăng chiến đấu Ka-52 "Cá sấu" và trực thăng Mi-8AMTSh tấn công xe bọc thép và các mục tiêu quân sự của Ukraine tại vùng Donbas.

Sloviansk có thể là tâm điểm mới giữa Nga và Ukraine

Các chuyên gia quân sự cho biết sau khi phần lớn rút khỏi miền Bắc Ukraine, Nga dường như đang xoay trục để cố gắng kiểm soát thành phố Sloviansk ở phía đông nước này.

Nga xác nhận không kích vào Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 xác nhận đã tập kích tên lửa vào Kyiv hôm 28/4, giữa lúc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang thăm Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm