Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kharkiv trúng pháo kích

Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 Ukraine, ngày 30/4 trúng nhiều đợt pháo kích, dù Tổng thống Volodymyr Zelensky nói Ukraine đang có "những thành công chiến thuật" ở khu vực.

Một người đã thiệt mạng và 5 người bị thương "do các cuộc tấn công bằng pháo và đạn cối của đối phương", chính quyền quân sự khu vực Kharkiv thông tin trên Telegram, theo AFP.

"Tình hình ở khu vực Kharkiv rất khó khăn, nhưng quân đội và tình báo của chúng tôi đã đạt được thành công chiến thuật quan trọng", Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu truyền hình mới nhất của mình.

Các lực lượng Ukraine cho biết họ đã giành lại quyền kiểm soát một ngôi làng "quan trọng về mặt chiến lược" là Ruska Lozova, gần Kharkiv, và sơ tán hàng trăm thường dân.

Kharkiv bi phao kich anh 1

Thành viên của đội rà phá bom mìn thuộc Cơ quan Khẩn cấp Nhà nước Ukraine kiểm tra một trường học sau trận pháo kích của Nga ở Kharkiv, miền Đông Ukraine, ngày 28/4. Ảnh: AFP.

Trước đó, Nga xác nhận hôm 29/4 rằng họ đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào Kyiv trong chuyến thăm của người đứng đầu Liên Hợp Quốc Antonio Guterres.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã triển khai "vũ khí tầm xa, chính xác cao" có khả năng "phá hủy các nhà máy của doanh nghiệp vũ trụ và tên lửa Artyom ở Kyiv".

Kyiv thừa nhận lực lượng Nga đã kiểm soát được một loạt ngôi làng ở vùng Donbas.

Một quan chức cấp cao của NATO cho biết Nga chỉ đạt được những bước tiến "nhỏ" và "không đồng đều" trong nỗ lực bao vây các vị trí của lực lượng Ukraine phản công.

Lầu Năm Góc nhận định cuộc tấn công phía đông của Điện Kremlin "chậm tiến độ" vì việc không kích không tạo điều kiện cho các cuộc tấn công chớp nhoáng trên mặt đất.

Video trực thăng Nga 'Ka-52 Cá sấu' tấn công mục tiêu ở Donbas Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 công bố video trực thăng chiến đấu Ka-52 "Cá sấu" và trực thăng Mi-8AMTSh tấn công xe bọc thép và các mục tiêu quân sự của Ukraine tại vùng Donbas.

Tàu ngầm Nga lần đầu tiên phóng tên lửa Kalibr vào Ukraine

Nga tuyên bố lần đầu sử dụng tàu ngầm để phóng tên lửa hành trình Kalibr nhằm tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine.

Nga xác nhận không kích vào Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/4 xác nhận đã tập kích tên lửa vào Kyiv hôm 28/4, giữa lúc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đang thăm Ukraine.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm